รีวิว Farlight 84 เกมแนว Battle Royale สุดเดือดที่สร้างความสนุกในแบบที่ไม่เหมือนใคร

ต้องยอมรับว่าเกมแนว Battle Royale นั้นยังคงได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน คงเป็นเพราะรูปแบบการเล่นที่มีเอกลักษณ์ ท้าทายความสามารถของผู้เล่น และเล่นร่วมกับเพื่อน ๆ ภายในแก็งค์ด้วยแล้ว ยิ่งสนุกเข้าไปใหญ่ และในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอนำเสนออีกหนึ่งเกมแนว Battle Royale ที่มีลูกเล่นและจุดเด่นที่น่าสนใจในหลาย ๆ ด้าน โดยเกมนี้มีชื่อว่า Farlight 84 มาพร้อมกับเกมเพลย์สุดมันส์ในสไตล์ที่แตกต่าง

รูปแบบการเล่นแนว Battle Royale ที่แตกต่าง พร้อมลูกเล่นโดนใจ
Farlight 84 เป็นเกมแนว Battle Royale ที่ดำเนินเรื่องราวในปี 2084 เมื่อเหล่ามนุษย์ถูกไวรัสระบาดไปทั่ว คนที่เหลือรอดจำเป็นต้องต่อสู้บนสภาพเเวดล้อมที่โหดร้าย เรียกว่าเกมนี้มีฉากหลังเป็นวันสิ้นโลกก็คงไม่ผิดนักและนี่คือเนื้อเรื่องคร่าว ๆ ตัวเกมมีรูปแบบการเล่นเหมือนแนว Battle Royale ทั่ว ๆ ไป คือ โดดร่มลงสู่สมรภูมิ ออกค้นหาอาวุธ ไอเทม ยานพาหนะสุดเจ๋ง ตามสถานที่ต่าง ๆ ภายในฉากจากนั้นก็ต้องต่อสู้เอาชีวิตจากผู้เล่นคนอื่น ๆ

ตัวละครแต่ละตัวมีบุคลิกท่าทางที่มีเอกลักษณ์ ( Maggie the Pizza Delivery Girl, Vincent the Garbageman และ Rob the Duckseid) มาพร้อมสกินที่ดูเท่หรือดูน่ารักสดใส สร้างความน่าเล่นให้กับเกมนี้ขึ้นไปอีกขั้น โดยเราสามารถเลือกตัวละครเหล่านี้ได้ตามความชอบ ซึ่งแต่ละตัวก็มีความสามารถที่แตกต่างกัน และบางตัวจำเป็นต้องใช้เงื่อนไขบางอย่างในการปลดล็อค

ตัวเกมยังมียานพาหนะให้เลือกใช้งานมากมาย เช่น รถเอทีวี/เอสยูวี รถวอล์คเกอร์ โฮเวอร์ รถหุ้มเกราะ มอเตอร์ไซต์ลอยฟ้า หุ่นยนต์แมงมุม นอกจากนี้ยังสามารถติดอาวุธให้กับยานพาหนะเหล่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำลายล้างได้อีกด้วย (รถม้าหรือรถสปอร์ตคาร์ติดอาวุธ) ซึ่งตรงจุดนี้ถือว่าสร้างความสนุกและประทับใจในการเล่นได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งสิ่งที่ข้ามไปไม่ได้เลยคือการได้บังคับเหล่าจักรกลยักษ์ที่ลองได้ควบคุมแล้ว ถือว่าเทพจุติลงมาชัด ๆ เพราะถือว่าได้เปรียบผู้เล่นคนอื่นอย่างชัดเจน แถมยังติดอาวุธทรงประสิทธิภาพด้วย แต่ก็ต้องระวังหน่อยเพราะจุดบอดคือมุมด้านหน้าที่เปิดโล่งง่ายต่อการถูกโจมตี และระวังพวกสไนเปอร์ส่งจากระยะไกลเอาไว้ด้วยก็จะดีไม่น้อย

ระบบการบังคับและลูกเล่นสุดเจ๋ง
ระบบการบังคับภายในเกมออกแบบมาได้ง่ายต่อการใช้งาน ทีมพัฒนาออกแบบปุ่มต่าง ๆ เช่น เคลื่อนไหว ยิง กระโดด ซูมเป้าหมาย นั่งย่อ การใช้เจ็ทแพ็คและอื่น ๆ ให้อยู่ในตำแหน่งที่กดง่าย อีกส่วนหนึ่งที่ชอบคือตัวเกมมีระบบใส่พวกไอเทมหรืออุปกรณ์แบบเทพ ๆ ที่หามาได้โดยอัตโนมัติ ไม่ยุ่งยากเสียเวลาเหมือนเกมอื่น ๆ

ตัวเราสามารถกระโดดสูง อีกหนึ่งลูกเล่นที่น่าสนใจคือเจ็ทแพ็คใช้สำหรับบินทะยานขึ้นไปบนฟ้าเพื่อเข้าจู่โจมหรือหลบหนีผู้เล่นคนอื่นได้ด้วย (ซึ่งถ้าเราอัปเกรดจะช่วยให้บินได้สูงและไกลยิ่งขึ้น) ซึ่งมันช่วยเพิ่มมิติให้กับเกมเพลย์ให้มีความลุ่มลึกมากยิ่งขึ้น ตรงนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของตัวเกมที่สร้างความแตกต่างได้ดี

Farlight 84 มาพร้อมอาวุธที่หลากหลายเพื่อให้เหมาะกับสไตล์ของผู้เล่นแต่ละคน ไล่ไปตั้งแต่ปืนสั้นยันปืนกล หรือปืนสุดไฮเทคอย่างปืนเลเซอร์หรือปืนพลาสม่าก็มีให้เลือกใช้ นอกจากนี้ปืนยังมีพวกสกิลพิเศษอย่างกางเป็นโล่หรือสร้างเป็นกำแพงป้องกัน เป็นต้น และยิ่งใช้ปืนชนิดไหนมากเป็นพิเศษก็จะได้ค่าประสบการณ์ที่สามารถนำมาอัปเกรดปืนชนิดนั้น ๆ ให้ทรงประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย

ระบบกราฟิกภายในเกมที่สวยงาม
Farlight 84 ถือว่ามีระบบกราฟิกภายในเกมที่สวยงาม เล่นได้ลื่นไหล ไม่กินสเป็ค ตัวละคร สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ดูดีมีสไตล์ สภาพแวดล้อม สิ่งก่อสร้างก็เต็มไปด้วยรายละเอียด ส่วนระบบเสียงก็ฟังดูมีมิติ เสียงปืน เสียงระเบิดและอื่น ๆ ก็ทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยรวมถือว่าดีเลยละครับ

มีโหมดให้ได้ลองเล่นอย่างเยอะ
หากใครเบื่อเล่นเกมในโหมด Battle Royale ตัวเกมยังมีโหมดอื่น ๆ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเล่นอีก เรียกว่ามีโหมดการเล่นที่หลากหลายเอาใจสายชูตติ้งโดยแท้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดฝึกซ้อม, การต่อสู้ในพื้นที่จำกัด, Team Deathmatch และหลังจากการเล่นเราจะได้เงินรางวัลเพื่อใช้ในการปลดล็อคของ นอกจากนี้ตัวเกมยังมีกิจกรรมให้เล่นทุกวันเพื่อรับไอเทมพิเศษหรือเพชรฟรีอีกด้วย

บทสรุปส่งท้าย
โดยรวมแล้วถือว่า Farlight 84 เป็นเกมแนว Battle Royale ชูตติ้งมุมมองบุคคลที่สามที่น่าสนใจมาก ๆ ตัวเกมมีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเกมเพลย์ที่เล่นสนุก กราฟิกสวยงามมีสไตล์ ระบบเสียงที่ยอดเยี่ยม รองรับภาษาไทยด้วย นอกจากนี้ยังมีลูกเล่นที่น่าสนใจอีกเพียบ สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ถือว่าสร้างจุดเด่นที่แตกต่างกับเกมแนวเดียวกันอย่างชัดเจน แม้ว่าจะมีข้อเสียเรื่องระบบเซิร์ฟเวอร์ที่เข้าเล่นเกมยากในบางเวลา หรือระบบจับคู่ผู้เล่นอื่นเข้ามาเล่นในโหมดที่กำหนดจะค่อนข้างช้าอยู่บ้าง หรือบางครั้งก็เกมก็หลุดออกไปเองโดยไร้สาเหตุ แต่กระนั้นปัญหาทางด้านเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ไม่อาจจะสู้จุดเด่นของตัวเกมที่มีมากมาย และสำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจสามารถเข้าไปโหลดตัวเกมมาเล่นบนมือถือทั้ง iOS, Android (ตัวเกมในเวอร์ชั่น PC จะออกมาตามหลัง) กันได้ที่ลิงค์ https://bit.ly/3OlfH1t

คะแนน 9/10

ติดตามรายละเอียดของเกมเพิ่มเติมได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/Farlight84TH
Instagram: https://www.instagram.com/farlight84th/
Tiktok: www.tiktok.com/@farlight84th
YouTube: https://www.youtube.com/channel/UC9zmOX-2PvnB39RDnGNAVJw

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้