Ni no Kuni: Cross Worlds อาชีพ Witch Class สาวสวยกับหอกเวทย์

Ni no Kuni: Cross Worlds

เกม Ni no Kuni : Cross Worlds เบื้องต้นนั้นเราจะมี อาชีพ ให้เลือกเล่นด้วยกันถึง 5 อาชีพ ซึ่งแต่ละอาชีพก็มีความแตกต่างกันออกไปมากพอสมควร อาทิเช่น Rouge , Swordman , Destroyer , Mage , Engineer แต่แต่ละตัวละครนั้นก็จะล็อคคลาส เพศ และ รูปลักษณ์เบื้องต้นเอาไว้ ซึ่งเราสามารถปรับเปลี่ยนพอประมาณระหว่างสร้างตัวละคร เช่นเปลี่ยนสัดส่วน ทรงผม สีผม สีผิว สีตา สีหน้า และยังสามารถซื้อคอสตูมและอื่นๆ อีกมากมายได้ในภายหลังอีกด้วย เบื้องต้นเรามาทำความรู้จักกับอาชีพถัดไปกันดีกว่า

ถ้าเป็นเกมอื่น เราคงได่เห็นแม่มดสาวสวยถือคฑายืนร่ายเวทย์มนต์ระยะไกล แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้ค่ะ !
เกมนี้ วิทช์ของเราจะ ใช้หอกผสมกับการร่ายเวทย์ เพื่อโจมตีเป้าหมายค่ะ โอ้โห แค่เกริ่นมาก็น่าสนใจแล้ว ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนกันน้า

Witch Class สาวสวยกับหอกเวทย์

สำหรับอาชีพนี้นั้น ระยะการโจมตี จะมีเพียงสองระยะเท่านั้น คือ ใกล้ และ กลาง ไม่มีการยืนสวยร่ายเวทย์อยู่ไกลๆ แบบเกมอื่นๆ และยังสามารถเคลียร์เควสได้ไว เพราะ สกิลมีดาเมจที่ค่อนแรงและมี DPS ที่ค่อนข้างสูงทำให้จบมอนได้ไวพอสมควร แต่นักเวทย์ก็ยังคงเป็นนักเวทย์ ถึงจะดาเมจแรงแค่ไหน ก็ยังคงตัวบางเลือดน้อยเหมือนเคย

สำหรับสกิลสำคัญ ๆ ของวิทช์แสนซนของเราแบ่งออกเป็นสามประเภท มีดังต่อไปนี้ค่ะ

Skill Class

จะเป็นสกิลที่ติดตัวเรามาตั้งแต่ต้นเกม อาทิเช่น เพียร์ซิง สตอร์ม ที่จะเป็นการเคลื่อนไหวหอกด้วยความเร็วสูงและโจมตีไปด้านหน้า โดยเลเวล 1 นั้นมีพลังโจมตีอยู่ที่ 181.44% + 174 ของพลังโจมตี ซึ่งจะส่งผลให้ศัตรูติดสถานะน็อคดาวน์เป็นเวลา 1.5 วินาที คูลดาวน์ 12 วินาที สำหรับเลเวล 1

และนอกจากสกิลพื้นฐานแล้วยังมีสกิลอัลติเมทอีกด้วย ซึ่งสำหรับสกิลอัลติเมทนั้นมีชื่อเรียกว่า อินฟินิต สเปียร์ ผลของสกิลก็คือ เรียกหอกจำนวนมากออกมาแล้วทำการพุ่งโจมตีใส่เป้าหมาย กรณีที่เป้าหมายเป็นมอนสเตอร์จะสร้างความเสียหายที่หนักยิ่งขึ้น โดยจะสร้างดาเมจ 80% ของพลังโจมตีต่อ hit และ จะสร้างดาเมจ 100% หากเป้าหมายเป็นมอนสเตอร์

ธาตุของพลังเวทย์มนต์นั้นจะขึ้นอยู่กับหอกที่วิทช์ถืออยู่นั่นเองค่ะ ( ถือได้สูงสุด 3 อัน และสับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา ) ซึ่งได้แก่ธาตุ ไฟ ลม น้ำ มืด แสง

แอคทีฟพิเศษ

เป็นสกิลคลาสพิเศษของแต่ละอาชีพของเรา ซึ่งสามารถปลดล็อคสกิลเหล่านี้ได้ด้วยการผ่านด่าน ผ่านเควสต่าง ๆ ซึ่งตรงนี้จะมีสกิลเฉพาะทางที่ใช้ได้เฉพาะอาชีพของเรา หรือ สกิลพิเศษส่วนรวมที่อาชีพอื่นเองก็สามารถอัพสกิลและใช้ได้เช่นกัน

เนื่องจากน้องแม่มดแสนซนของเราตัวบาง จึงมีลูกเล่นสกิลที่น่าสนใจอย่างเช่นสกิล บลิงก์ ซึ่งจะเป็นการเทเลพอร์ตยังทิศทางที่ระบุ ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถนำมาใช้หลบศัตรูในยามคับขันได้อย่างแน่นอนโดยสกิลบลิงก์เนี่ย จะป้องกันดาเมจให้เราชั่วคราวเป็นเวลา 1.5 วินาทีอีกด้วย คูลดาวน์ 25 วินาที สำหรับเลเวล 1

และนอกจากสกิลนี้แล้วยังสกิลอื่นๆ อีกมากมาย แยกไปตามธาตุที่เราชื่นชอบ ยกตัวอย่างอีกสกิลเช่น เดดลี่ สไปค์ เป็นสกิลที่ตัวละครของเราจะเรียกหนามแหลมคมขึ้นมาจากผืนดินแทงใส่เป้าหมายอย่างรุนแรง เพิ่มปริมาณดาเมจที่ศัตรูได้รับของศัตรูที่ถูกโจมตีชั่วขณะ ซึ่งจะสร้างดาเมจธาตุมือ 336% ของพลังโจมตี เพิ่มปริมาณดาเมจที่ได้รับของศัตรู 12.5% เป็นเวลา 6 วินาที คูลดาวน์ 40 วินาที
สำหรับเลเวล 1

Passive Skill

สกิลติดตัวที่จะเพิ่มความสามารถโดยที่เราไม่ต้องกดใช้ ซึ่งจะมีคุณสมบัติพิเศษแตกต่างกันออกไปในแต่ละสกิลค่ะ ยกตัวอย่างเช่นสกิล แรพิด พัลส์ เป็นสกิลติดตัวที่เราได้มาตั้งแต่ปลดล็อคช่องพาสซีฟสกิล
เมื่อโจมตีสำเร็จ ความเร็วโจมตีของฉันและสมาชิกปาร์ตี้ และปริมารดาเมจคริติคอลจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่กำหนด มีโอกาส 7.5% เพิ่มความเร็วโจมตีของฉันและสมาชิกปาร์ตี้ 5% เพิ่มปริมาณดาเมจคริติคอล 10% เป็นเวลา 5 วินาที และยังมีสกิลที่น่าสนใจอีกมากมายเช่น ลาสต์ แชโดว์ จะทำงานอัตโนมัติเมื่อ HP ต่ำกว่า 30% จะมีสถานะล่องหน เป็นเวลา 2 วินาที และเพิ่มพลังป้องกัน 35% และอัตรา คริติคอล 7.5% เป็นเวลา 4 วินาที คูลดาวน์ 120 วินาที สำหรับเลเวล 1

หวังว่านักเวทย์สุดคูลคนนี้จะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของเพื่อน ๆ นะคะ


โดยเพื่อน ๆ สามารถดาวโหลดไฟล์เกมได้ที่เว็บไซต์ด้านล่างนี้ค่ะ

เวอร์ชั่น PC
https://ninokuni.netmarble.com/th/pcplay

Google Play
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.netmarble.enngb

App Store
https://apps.apple.com/app/id1586079772

เขียนโดย
kikinaka

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้