คุยกับ VNG Corporation: เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดและการมุ่งสู่ตลาด Global

คุยกับ VNG Corporation: เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดและการมุ่งสู่ตลาด Global

 

คุยกับ VNG Corporation: เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดและการมุ่งสู่ตลาด Global – VNG Corporation เป็นชื่อบริษัทที่หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นหรือคุ้นตากันมาบ้างจากเกมบนสมาร์ทโฟนสักเกมที่เคยเล่น แต่รู้ไหมครับว่านี่คือ 1 ในบริษัทของภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่กำลังทำตลาดในระดับภูมิภาคอยากเข้มคน และมีแผน Think Big คิดจะขยายขอบเขตตัวเองเข้าสู่ตลาดระดับ Global ด้วยเกมใหม่ที่หมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างมากนามว่า KOF ศึกสุดท้าย – AllStar นั่นเอง

 

VNG

 

VNG คือใคร? และทำไมเขาถึงมั่นใจใน KOF ศึกสุดท้าย – AllStar ขนาดนั้น? วันนี้ทาง Online Station พาผู้อ่านทุกๆ ท่านมานั่งคุยกับพวกเขากันครับ

 

VNG

 

1. อยากให้แนะนำตัวบริษัทว่ามีผลงานอะไรบ้างและกำลังทำอะไรอยู่

VNG คือบริษัทจากประเทศเวียดนาม ที่ผลิตและลงทุนกับระบบนิเวศน์สุดล้ำสมัย ครอบคลุม 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ได้แก่ เกม, แพลตฟอร์ม, คลาวด์ คอมพิวติ้ง และ ธุรกิจเพย์เมนต์ โดยมุ่งเน้นที่จะนำความง่ายแต่หลากหลายมาสู่ประสบการณ์ออนไลน์ในชีวิตของผู้บริโภค ซึ่ง VNG เป็นบริษัทที่ก่อตั้งมาแล้วถึง 16 ปีด้วยกัน และเรามีออฟฟิศถึง 11 แห่งใน 5 ประเทศ อย่างไรก็ดีในประเทศไทยอาจจะคุ้นกับ VNG ในฐานะผู้ให้บริการเกมบนสมาร์ทโฟนเสียมากกว่า โดยเกมที่หลายๆ คนรู้จักก็อย่างเช่น OMG 2 – Super Samkok, Rule of Survival ฯลฯ และในปัจจุบันก็ยังคงมีกำหนดเปิดตัวเกมใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง

 

VNG

 

2. เกมล่าสุดของคุณคือ KOF ศึกสุดท้าย – AllStar ที่เพิ่งเปิดให้บริการไป อยากให้พูดถึงสักหน่อย

– KOF ศึกสุดท้าย – AllStar เป็นเกมแนววางแผนผลัดตากันสู้บนแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟน ซึ่งเกมนี้ถูกพัฒนาโดยทาง SNK Corporation Japan โดยตรง และมีทางเรา VNG เป็นผู้ให้บริการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ความพิเศษของมันคือถูกพัฒนาโดยการคำนึงถึงความคลาสสิคของซีรีส์พร้อมด้วยตัวละครพิเศษจากเกมเพื่อนบ้านอย่าง Samurai Shodown และ The Last Blade ที่จะเข้ามาร่วมแจมในศึกครั้งนี้ด้วยครับ นอกจากนี้ในการคงความเป็นต้นฉบับไว้เรายังได้เสียงต้นฉบับมาไว้ในเกมด้วยไม่ว่าจะเป็นเสียงพากย์, ซาวด์ระหว่างต่อสู้ หรือแม้กระทั่งเสียง K.O. ที่แฟนๆ น่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เรียกได้ว่าใครเป็นแฟนซีรีส์นี้ก็ไม่อยากให้พลาดกันจริงๆ

 

VNG

 

3. ทำไมถึงมั่นใจให้ King of Fighters เป็นเกมในการเปิดตัวสู่ตลาด Global ของบริษัท

– ซีรีส์ King of Fighters เป็นเกมต่อสู้ที่มีชื่อเสียงอย่างมากช่วงปลายยุค 90 ไม่ใช่แค่เฉพาะในเวียดนาม แต่หมายรวมถึงทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มันคือเกมที่เป็นดั่งความทรงจำวัยเด็กของผู้คนหลายๆ เจนเนอเรชั่น ซึ่งเราเชื่อว่ามวลมหาเกมเมอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่างก็มีความรู้สึกและประสบการณ์ความทรงจำข้างต้นเหมือนๆ กัน และด้วยความเป็นซีรีส์เกม Fighting ขึ้นหิ้งของทั้ง King of Fighters, Samurai Shodown และ The Last Blade ทำให้เรามั่นใจมากๆ เลยว่า KOF ศึกสุดท้าย – AllStar จะเป็นเกมที่สามารถครองใจผู้เล่นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศไทย

 

VNG

 

4. เมื่อเป็น Global แล้ว หลังจากนี้จะมีการ Localize เกมอยู่ไหม หรือมีทิศทางอย่างไรกับตลาด Local

– KOF ศึกสุดท้าย – AllStar จะเปิดตัวพร้อมกันใน 4 ประเทศได้แก่ ไทย, เวียดนาม, อินโดนิเซีย, และฟิลิปปินส์ หมายความว่าผู้เล่นจากทั้ง 4 ประเทศสามารถเล่นร่วมกันได้ในเซิฟเวอร์เดียวกันโดยตรง ไม่ว่าจะการมีปฏิสัมพันธ์ แข่งขัน หรือท้าดวลกันและกัน นอกจากนี้เรายังมีการแปลเกมเป็นภาษาของทั้ง 4 ประเทศแล้วเรียบร้อย ผู้เล่นจึงสามารถสนุกไปกับเกมได้โดยที่ไร้กำแพงด้านภาษาขวางกั้น เรายังมีกิจกรรมบางส่วน (เฉพาะรูปแบบออนไลน์ในตอนนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์) บนเพจ Facebook Official ของแต่ละประเทศอีกด้วยครับ

 

VNG

 

5. แผนการภาพรวมในอนาคตเมื่อบริษัทมุ่งสู่ Global เต็มตัวเป็นอย่างไร

– เวลานี้เรายังอยากจะโฟกัสเฉพาะการเปิดตัว KOF ศึกสุดท้าย – AllStar ก่อนครับ จากนั้นเราจะมีอัพเดตที่มากขึ้น เพื่อนำประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิมมามอบให้กับเหล่าเกมเมอร์ โดย KOF ศึกสุดท้าย – AllStar คือเกมแรกของ VNG ที่เปิดตัวในระดับภูมิภาค และจะมีอีกหลายเกมที่เราอยากจะนำเสนอตามมาในอนาคต และเพราะอย่างนั้นเราจึงอยากรุกเข้าสู่ตลาดเกมมิ่งมิ่งมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่เฉพาะเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่หมายรวมถึงในระดับโลกครับ

 

VNG

 

6. มีอะไรอยากบอกกับเกมเมอร์ชาวไทยไหม

– เราหวังว่าเกมเมอร์ชาวไทยจะสนุกสนานกับ KOF ศึกสุดท้าย – AllStar และเร็วๆ นี้เรายังจะมีอีเวนต์และกิจกรรมพิเศษๆ รอพวกคุณอยู่อีกมากมายครับ อย่าลืมมาเข้าร่วมกันให้ได้ล่ะ

VNG

คุยกับ VNG Corporation: เปิดตัวเกมใหม่ล่าสุดและการมุ่งสู่ตลาด Global

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้