Garena เซ็นสัญญาให้บริการเกมจาก Tencent 5 ปีรวด!

     มีรายงานว่าบริษัท Garena ได้ทำกาจรดปากกาเซ็นสัญญากับทาง Tencent Holdding บริษัทยักษ์ใหญ่จากจีน เพื่อให้บริการเกมจากทาง Tencent ทั้งกับแพลตฟอร์ม mobile และ PC ในประเทศแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่นอินโดนีเซีย, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์, ไทย, มาเลเซีย และสิงคโปร์ เป็นจำนวน 5 ปีรวด 

     โดนสัญญา 5 ปีนี้จะช่วยเสริมสร้างการวางแผนระยะยาวร่วมกันของทั้ง 2 บริษัท โดยปัจจุบันนี้ทาง Garena ก็ได้ให้บริการเกมจากทาง Tencent อยู่แล้วหลายเกม เช่น RoV และ League of Legends เป็นต้น 

     ทั้งนี้คุณ Forrest Li ผู้เป็น CEO ของ Sea บริษัทแม่ของ Garena  ก็ได้กล่าวว่า “Tencent คือผู้นำในโลกอุตสาหกรรมเกม ด้วยหลากหลายผลงานสุดฮิตและน่าตื่นเต้น ข้อตกลงร่วมกันนี้ทำให้เราสามารถนำ Top IP ของ Tencent มาให้บริการแก่ฐานผู้เล่นในภูมิภาคของเราที่มากมายและยังขยายกว้างได้มากขึ้นครับ” 

     พูดง่ายๆ ว่าจากนี้เราอาจจะได้เห็นเกมของ Tencent ถูกนำมาเปิดให้บริการในไทยมากขึ้นก็เป็นได้นั่นเองครับ แต่จะมีอะไรบ้างนั้นก็ต้องมารอลุ้นกันล่ะ!

ที่มา: https://www.businesstimes.com.sg/technology/sea-inks-5-year-deal-to-sell-tencents-games-in-regionfbclid=IwAR30osXPtNK5e0PbUmwUaNnbFztwHCCYHcxAY406gVPeGvq4v_Oov1YR6Y4

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้