ข่าวดีที่แฟนๆ รอมานาน ระบบ Friendship และ Trading กำลังจะลง Pokemon Go ภายในสัปดาห์นี้

 

  ทางบริษัท Niantic ผู้สร้างเกมชื่อดัง Pokemon Go ได้ประกาศว่าอัพเดทที่ใหญ่ที่สุดของเกม Pokemon Go กำลังจะมาถึงภายในสัปดาห์นี้แล้ว ซึ่งในอัพเดทนี้ก็จะมีทั้งระบบเพื่อนหรือ Friendship และระบบแลกเปลี่ยนหรือ Trading ที่แฟนๆ ตั้งหน้าตั้งตารอกันมานานมากตั้งแต่เกมเปิดตัวด้วย

    โดยในระบบ Friendship นั้นผู้เล่นจะต้องกรอกรหัส 6 หลักของแต่ละคนเพื่อเพิ่มเพื่อน และเมื่อเป็นเพื่อนกันแล้ว แต่ละคนก็จะสามารถตรวจสอบข้อมูลของแต่ละคนและสิ่งที่แต่ละคนทำไปล่าสุดได้ สิ่งที่สำคัญในระบบ Friendship นี้ก็คือ Friendship Level ซึ่งจะมี 4 ระดับได้แก่ Good Friend, Great Friend, Ultra Friend และ Best Friend ซึ่งในแต่ละระดับก็จะมีผลประโยชน์ให้แก่ผู้เล่น ผู้เล่นจะสามารถเพิ่มระดับ Friendship ได้โดยการตียิมด้วยกัน ตี Raid ด้วยกัน แลกเปลี่ยนโปเกมอนซึ่งกันและกันหรือจะให้ Gift หรือของขวัญซึ่งเป็นระบบใหม่อีกระบบหนึ่งก็ได้

    ผู้เล่นสามารถได้รับ Gift หรือของขวัญจาก PokéStop หรือยิม โดยของขวัญนี้สามารถให้เพื่อนได้เท่านั้น ซึ่งก็จะเพิ่มระดับ Friendship ระหว่างทั้งคู่และผู้ที่ได้รับของขวัญนี้ยังอาจได้รับไข่แบบใหม่ที่ต้องเดินเป็นระยะทาง 7 กิโลเมตรอีกด้วย โดยไข่ 7 กิโลเมตรนี้จะฟักออกมาเป็นโปเกมอนในร่าง Alolan ซึ่งเป็นร่างที่มีเฉพาะในไข่แบบใหม่นี้เท่านั้น

    ระบบแลกเปลี่ยนหรือ Trading เป็นระบบที่ผู้เล่นทั้งที่ยังเล่นเกมนี้อยู่และเลิกเล่นไปแล้วต่างตั้งหน้าตั้งตารอ ระบบนี้อาจจะทำให้ผู้เล่นบางคนที่เลิกเล่นไปแล้วหันกลับมาสนใจเกมนี้ใหม่อีกครั้งก็ได้ สำหรับระบบนี้ผู้เล่นจะต้องเป็นเลเวล 10 ขึ้นไป และต้องอยู่ใกล้กับผู้ที่จะแลกเปลี่ยนด้วย โดยในระบบเทรดนี้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะต้องจ่าย Stardust บางส่วนในการเทรดแต่ละครั้ง ซึ่งค่า Stardust ที่ต้องเสียนี้จะลดลงเมื่อผู้เล่นทั้งสองมี Friendship Level ที่มากขึ้น

    และในระบบ Trading นี้ก็จะมีการแลกเปลี่ยนอีกอย่างหนึ่งที่เรียกว่า Special Trade ซึ่งเป็นการแลกเปลี่ยนโปเกมอนในตำนาน โปเกมอนในร่าง Shiny หรือโปเกมอนที่ยังไม่มีอยู่ใน Pokédex ของผู้เล่น ซึ่ง Special Trade นี้จะต้องใช้ Stardust มากกว่าเทรดทั่วๆ ไป และโปเกมอนที่ผ่านการแลกเปลี่ยนทุกตัวนั้นจะมีค่า IV ที่เปลี่ยนไปด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้