Samsung เปิดตัว Freestyle Gen 2 โปรเจกเตอร์พ่วงแอปเล่นเกมผ่าน Cloud Gaming

สำหรับใครที่ใฝ่ฝันอยากจะเล่นเกมผ่านระบบ Cloud Gaming แบบจอใหญ่ ๆ วันนี้ฝันของคุณกำลังจะเป็นจริงแล้ว เมื่อทาง Samsung ได้ประกาศเปิดตัว Freestyle Gen 2 โปรเจกเตอร์ฉายภาพรุ่นใหม่ที่ฉายภาพแบบ HD ได้กว้างถึง 100 นิ้ว มาพร้อมกับแอปสำหรับเล่นเกมผ่านระบบ Cloud Gaming แบบพร้อมสรรพ แค่ต่อจอยบลูทูธก็สามารถเล่นได้แล้วค่ะ

Samsung Freestyle Gen 2

รายละเอียดโปรเจกเตอร์ Freestyle Gen 2 จาก Samsung

สำหรับโปรเจกเตอร์ Freestyle Gen 2 นี้เป็นรุ่นที่ได้รับการอัปเกรดมาจากโปรเจกเตอร์รุ่นดั้งเดิมอีกที โดยความพิเศษของเจ้าเครื่องฉายภาพรุ่นใหม่นี้ก็คือความที่มันเป็นอุปกรณ์ Cloud Gaming แบบพกพาได้ โดยหากเรากดเลือดเข้าไปในหน้า Gaming Hub ของ Samsung เราก็จะพบกับแอปพลิเคชันสำหรับเล่นเกมผ่านระบบ Cloud Gaming มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Xbox Cloud Gaming, Nvidia’s Geforce Now หรือ Amazon Luna เท่ากับว่าเพียงแค่หาจอย Bluetooth มาเชื่อมต่อ (และเป็นสมาชิกระบบที่ว่าอยู่แล้ว) เราก็จะสามารถเข้าเล่นเกมได้ทันทีค่ะ

Samsung Freestyle Gen 2

ตัวเครื่องฉายนั้นจะสามารถฉายภาพที่มีความกว้างถึง 100 นิ้วได้ ตัวภาพนั้นจะมีความละเอียดอยู่ที่ 1080p และมีค่ารีเฟรชเรตอยู่ที่ 60 Hz ซึ่งถือว่าสูงทีเดียว นอกจากนี้ ผู้ใช้ก็สามารถปรับขนาดความกว้างของภาพได้ตั้งแต่ 30-100 นิ้ว ขึ้นอยู่กับพื้นผิวที่ใช้แสดงภาพ แถมนอกจากจะใช้เล่นเกมได้แล้ว โปรเจกเตอร์ตัวนี้ยังใช้ดูหนังดูทีวีผ่านแอปต่าง ๆ อย่าง Netflix ได้อีกด้วย

ด้านความสว่างสูงสุดของภาพฉายนั้นจะอยู่ที่ 230 ANSI Lumen มาพร้อมกับฟีเจอร์ “Easy Setup” ที่จะช่วยปรับโฟกัส ความสว่าง และปรับภาพให้อัตโนมัติ นอกจากนี้ ใครที่อยากเชื่อมต่อเครื่องคอนโซลหรือโน้ตบุ๊ก ก็สามารถเชื่อมต่อกับพอร์ต micro-HDMI ได้ แต่อาจจะต้องซื้ออแดปเตอร์มาเชื่อมต่อเองนะ

Samsung Freestyle Gen 2

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/ ราคาเริ่มต้นของโปรเจกเตอร์ตัวนี้จะอยู่ที่ 799.99 ดอลลาร์ (ประมาณ 28,000 บาท) และจะมีกำหนดการเริ่มจัดส่งในวันที่ 1 กันยายนนี้ค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.pcgamer.com/


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้