8Bitdo เผยโฉมคีย์บอร์ดไร้สายตัวใหม่ที่เกิดมาเพื่อเอาใจสายเรโทรโดยเฉพาะ

8Bitdo แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์สำหรับคอนโซลรุ่นต่าง ๆ ได้เปิดตัวคีย์บอร์ดตัวใหม่ภายใต้ชื่อรุ่นว่า Retro Mechanical Keyboard เอาใจสายเรโทรด้วยหน้าตาที่ถอดแบบมาจากเครื่อง NES และ Famicom พร้อมเปิดให้สั่งจองได้แล้ววันนี้ค่ะ!

8Bitdo

รายละเอียดคีย์บอร์ด Retro Mechanical Keyboard จาก 8Bitdo

สำหรับคีย์บอร์ดรุ่นเทโทรนี้จะแบ่งออกมา 2 อิดิชั่นด้วยกัน ได้แก่ N Edition ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่อง Nintendo Entertainment System (NES) และ Fami Edition ที่ได้รับแรีแรงบันดาลใจมาจากเครื่อง Nintendo Famicom ดังที่จะเห็นได้จากสีที่ถอดแบบมาจากเครื่องเล่นเกมรุ่นเก่าแทบจะทุกประการ ทั้งสีสันและปุ่ม A,B บริเวณด้านล่างคีย์บอร์ดด้วย

คุณสมบัติของคีย์บอร์ด Retro Mechanical Keyboard นี้จะเป็นคีย์บอร์ดแบบ Ten-Key-Less หรือคีย์บอร์ดแบบ 80% ที่ตัดทอนปุ่มตัวเลข Numpad ออกไป ตัวสวิตช์นั้นจะเป็นสวิตช์แบบ Kailh Box White V2 ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนเป็นสวิตช์ที่เสียงดังยิ่งขึ้น มาพร้อมกับแท่นหมุนสำหรับใช้เพิ่ม/ลดเสียง และจะมีโหมดให้เลือกใช้ถึง 3 โหมดด้วยกัน ได้แก่โหมดการเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth, ผ่านดองเกิ้ล 2.4 GHz และผ่านสาย USB ในกรณีที่ต้องการชาร์จคีย์บอร์ดไปด้วย ซึ่งหากชาร์จเต็ม 4 ชั่วโมง คีย์บอร์ดตัวนี้จะใช้ได้ต่อเนื่องยาวนานถึง 200 ชั่วโมงเลยทีเดียว

8Bitdo

สิ่งที่พิเศษอีกอย่างของคีย์บอร์ดตัวนี้ก็คือปุ่ม “Super Buttons” ที่จะแถมมาด้วย โดยมันก็คือปุ่มกดสีแดงขนาดใหญ่คล้ายกับคอนโทรลเลอร์ NES รุ่นดั้งเดิม หน้าที่ของปุ่มทั้งสองนี้ก็คือมันจะเป็นปุ่มมาโครที่สามารถตั้งค่าได้ มาพร้อมสวิตช์แบบ Gateron Green ซึ่งให้เสียงค่อนข้างดัง และสามารถเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ดผ่านสายเคเบิ้ล 3.5 มม. ได้สูงสุด 4 คู่ค่ะ (แต่ต้องซื้อแยกเอาเองนะ)

8Bitdo

ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.8bitdo.com/retro-mechanical-keyboard/ สามารถกดสั่งจองล่วงหน้ากันได้แล้ววันนี้ในราคา 99.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,460 บาทไทย ด้านกำหนดการจัดส่งจะอยู่ที่ช่วงเดือนกันยายน ปี 2023 ถือว่าไม่นานเลยค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.8bitdo.com/retro-mechanical-keyboard/
https://www.theverge.com/2023/7/31/23813761/8bitdo-retro-mechanical-keyboard-nintendo-famicom


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้