ASUS เปิดตัว TUF Gaming AS1000 SSD รุ่นพกพาเพื่อเกมเมอร์พันธุ์แท้

ASUS ผู้ผลิตสินค้าไอทีชั้นนำของโลก ได้ประกาศเปิดตัว TUF Gaming AS1000 หรือ SSD M.2 NVMe คุณภาพสูงที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนด้วยได้ มาพร้อมฟีเจอร์ระบายความร้อนสุดทันสมัย ช่วยรับรองได้ว่าเจ้า SSD ตัวนี้จะสามารถถ่ายโอนข้อมูลได้รวดเร็วไม่ติดขัดค่ะ

ASUS TUF Gaming AS1000

คุณสมบัติ SSD พกพาน้องใหม่จากค่าย ASUS

สำหรับ SSD รุ่น TUF Gaming AS1000 นั้นมีรูปแบบการเชื่อมต่อเป็น USB-C 3.2 Gen 2×1 รองรับทั้ง PC, โน้ตบุ๊ก และเครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ ๆ มีความเร็วในการเขียนและอ่านข้อมูลสูงสุดถึง 10 Gbps ซึ่งถือว่าเร็วกว่า HDD รุ่นพกพากว่า 10 เท่าด้วยกัน นอกจากนี้ยังสามารถจุข้อมูลได้มากถึง 1 TB เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนะเพิ่มพื้นที่ในการลงเก็บต่าง ๆ ค่ะ

ASUS TUF Gaming AS1000

ตัวกรอบของ SSD นั้นผลิตขึ้นมาจากโครงอลูมิเนียมอัลลอย รับประกันความทนทานด้วยวัสดุระดับ Military-grade รวมถึงการออกแบบที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน MIL-STD-810H และ IP68 มาแล้วเรียบร้อย อธิบายง่าย ๆ คือไม่ว่าจะเป็นการทดลองโยนลงมาจากที่สูง, นำ SSD ไปไว้ใต้น้ำ หรือทดลองนำไปไว้ในที่ที่มีฝุ่นเยอะ เจ้า SSD ตัวนี้ก็ยังสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนเดิม ยิ่งเมื่อพ่วงมากับ Thermal Pad หรือแผ่นระบายความร้อนภายในแล้ว รับรองเลยว่างานนี้ใช้กันได้ยาว ๆ ไม่เสียง่าย ๆ ค่ะ

สำหรับใครที่กลัวว่าจะเชื่อมต่อได้ยาก ทาง ASUS ก็ได้ออกมายืนยันว่าคุณสามารถเชื่อมต่อ SSD ตัวนี้ได้ด้วยสาย USB-C เพียงสายเดียวเท่านั้น แถมมันยังสามารถเชื่อมต่อได้กับทั้ง PC, โน้ตบุ๊ก, มือถือสมาร์ตโฟน รวมถึงเครื่องเล่นเกมคอนโซลอย่าง PlayStation และ Xbox ด้วย ใครที่สนใจก็สามารถไปติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.asus.com/motherboards-components/data-storage/tuf-gaming/tuf-gaming-as1000/ ในส่วนของราคานั้นยังไม่มีการประกาศออกมาแน่ชัดนัก แต่คาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว ๆ 3,500 บาทไทยค่ะ

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.techpowerup.com/309769/asus-announces-the-tuf-gaming-as1000-portable-ssd


ติดตามเทรนอุปกรณ์เกมมิ่งอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้