Asus เปิดตัว ROG XG Mobile RTX 4090 การ์ดจอรุ่นพกพาสำหรับใช้กับโน้ตบุ๊ก

ทาง Asus หนึ่งในแบรนด์อุปกรณ์ไอทีชื่อดัง ได้ออกมาประกาศเปิดตัวการ์ดจอรุ่นพกพาสำหรับใช้งานกับโน้ตบุ๊กในซีรีส์ ROG Flow โดยมันก็คือการ์ดจอรุ่น ROG XG Mobile RTX 4090 ที่สามารถถอดเสียบและพกไปมาได้สำหรับผู้ที่ต้องการความแรงแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยค่ะ

ROG XG Mobile RTX 4090

รายละเอียดการ์ดจอรุ่นพกพาใหม่จาก Asus

สำหรับการ์ดจอ ROG XG Mobile RTX 4090 นี้นับเป็นการ์ดจอตัวใหม่ในซีรีส์ ROG XG Mobile โดยมันจะมีค่า TGP (Total Graphics Power อัตราการใช้พลังงานของการ์ด) อยู่ที่ 150W และมีจำนวนคอร์ทั้งหมด 9,728 CUDA cores เท่ากับรุ่นเดสก์ท็อปปกติ นอกจากนี้ยังสามารถบูสต์ความเร็วสัญญาณนาฬิกาได้สูงถึง 2,040MHz อีกด้วยค่ะ

ROG XG Mobile RTX 4090

สำหรับแรมของการ์ดจอรุ่นนี้จะมีขนาดความจุ 16GB GDDR6 และมี Power Supply ที่กำลังไฟ 330W และมีระบบระบายความร้อนพร้อมสรรพ นอกจากนี้ยังใช้การเชื่อมต่อ PCIE Gen3 x8 พร้อมแบนด์วิธเฉพาะ 63 GB/s ทำให้มันสามารถเชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊กในซีรีส์ ROG Flow ได้เพียงแค่รุ่น X13, Z13 และ X16 เท่านั้น

น้ำหนักของตัวการ์ดนั้นจะอยู่ที่ 1.3 กก. ซึ่งถือว่าเป็นน้ำหนักที่ค่อนข้างเบาเพื่อให้เหมาะกับการพกพาและการเสียบใช้ภายนอกตัวเครื่อง นอกจากนี้ มันยังทำหน้าที่เป็นพอร์ตสำหรับต่อสายต่าง ๆ โดยจะมีช่อง 2.5G Ethernet มาให้หนึ่งช่อง, ช่อง HDMI 2.1 อีกหนึ่งช่อง, ช่อง DisplayPort 1.4 พร้อมรองรับ GSYNC, ช่อง SB 3.2 Gen 2 อีก 4 ช่อง (โดยแบ่งเป็น USB-C หนึ่งช่อง และ USB-A จำนวนสามช่อง) และช่องสำหรับอ่าน SD การ์ดอีกหนึ่งช่องค่ะ

สำหรับราคาของการ์ดจอรุ่นพกพานี้จะอยู่ที่ 1,999 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือตีเป็นเงินไทยก็คือประมาณ 68,800 บาท หากสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูกันได้ในลิ้งก์ https://rog.asus.com/external-graphic-docks/rog-xg-mobile-2023-model/ เลย

ข้อมูลอ้างอิงจาก
https://www.kitguru.net/components/graphic-cards/joao-silva/asus-introduces-the-rog-xg-mobile-rtx-4090-external-gpu-for-rog-flow-systems/
https://rog.asus.com/external-graphic-docks/rog-xg-mobile-2023-model/


ติดตามข่าวเกมมิ่งเกียร์อื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/gaming-gear/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้