หลังจากที่ทางเกม Wild Hearts เกมแนวล่ามอนสเตอร์ตัวใหม่ที่ได้รับความร่วมมือกันระหว่าง EA และ Koei Tecmo ได้มีการปล่อย Trailer มาให้ได้ชมกัน ซึ่งทาง Online Station ก็มีโอกาสได้รับเชิญเข้าไปร่วมสัมภาษณ์กับทางผู้พัฒนามา ซึ่งวันนี้เราจะนำบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกมและทิศทางของมันให้ได้ชมกันนะครับ
ตัวเกม Wild Hearts จะมีผู้พัฒนาหลักนั่นก็คือ Omega Force ซึ่งอยู่ในเครือ Koei Tecmo โดยเกมซีรีส์ดังที่พวกเขาเคยสร้างมานั่นก็คือ Dynasty Warrior เป็นต้น โดยพวกเขาได้ใช้เวลากว่า 4 ปี ในการสร้างเกมล่ามอนสเตอร์ตัวใหม่นี้ขึ้นมา
Wild Hearts แม้จะเป็นเกมแนวล่ามอนสเตอร์ แต่ก็มีลูกเล่นในเรื่องของการคราฟในระหว่างการต่อสู้ ที่จะสร้าง Karakuri ขึ้นมาต่อกรกับเหล่ามอนสเตอร์ขนาดใหญ่ ซึ่งจะทำให้ตัวเกมมีความแตกต่างไม่เหมือนกับเกมล่ามอนสเตอร์ทั่ว ๆ ไป นี่เอง
โดยในช่วงสัมภาษณ์นั้นเราได้มีโอกาสคุยกับ Lewis Harvey ซึ่งเป็น Executive Producer ของ EA Originals ซึ่งได้พูดสิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกมไว้หลายอย่างดังนี้
อาวุธในเกมจะมีทั้งหมด 8 ชนิด และปรับแต่งได้มากกว่า 200 แบบ
อาวุธนั้นสามารถปรับแต่งได้หลากหลาย ทั้งการคราฟหรือเก็บภายในเกม อีกทั้งในเรื่องของชนิดเกราะยังสามารถแต่งให้มีความเป็นมนุษย์หรือมีความเป็นสัตว์ประหลาด ซึ่งจะมีผลต่อ Skill บางอย่าง และตัวเกมยังมีระบบ Transmog ที่จะให้เราสามารถปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ชุดเกราะของเรา ในขณะที่ยังได้ค่า Stat เดิมที่ต้องการอยู่
ตัวเกมจะมีความเร็วและกลิ่นอายความเป็น Action RPG มากกว่าเกมอื่นในประเภทเดียวกัน
ระบบการคราฟ Karakuri เป็นระบบที่จะสร้างความแตกต่างให้กับตัวเกม ที่ทำให้ผู้เล่นสามารถจัดการ Kemono ในรูปแบบต่าง ๆ รวมไปถึงการสำรวจโลกที่น่าค้นหาใบนี้ ซึ่งตัวเกมจะมีความลึกที่เหมาะสำหรับเกมแนวล่ามอนสเตอร์ แต่ถึงอย่างนั้นก็จะไม่ยากและวุ่นวายจนเกินไป
ตัวเกมจะไม่มี Microtransaction ใด ๆ ทั้งสิ้น ในตอนที่เกมเปิดตัว
ทางเราไม่มีแผนที่จะใส่เนื้อหา Microtransaction ใด ๆ บนตัวเกมทั้งสิ้น หรือหากจะมีจริง ๆ ก็จะเป็นเพียง Cosmetic ที่ไม่ส่งผลกับความได้เปรียบเสียเปรียบบนค่า Stat ของตัวเกม
ฐานที่สร้างจาก Karakuri จะอยู่ติดกับโลกของคุณ
ทุกสิ่งที่สร้างขึ้นมาจะอยู่บนโลกของคุณ ไม่ว่าจะเป็นแคมป์ไฟ ซิปไลน์ และสิ่งของอื่น ๆ ซึ่งจะพังก็ต่อเมื่อคุณทำลายมัน หรือมี Kemono มาทำลายเท่านั้น ซึ่งเราสามารถเล่นออนไลน์ไปดูโลกของคนอื่นได้ด้วยเช่นกัน
Karakuri จะเป็นส่วนสำคัญในการล่า Komono แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด
จะมี Kemono หลายตัวที่จำเป็นต้องใช้ Karakuri บางประเภท เพื่อจัดการมันอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ถึงอย่างนั้นหากผู้เล่นต้องการที่จะสู้โดยไม่ใช้การคราฟเลยก็สามารถทำได้เช่นกัน
การเล่นออนไลน์จะได้สูงสุดแค่ 3 คน เท่านั้น
ในช่วงต้นที่เกมกำลังพัฒนา เราได้ทดลองการเล่นแบบ 4 คน แต่ว่ามันไม่สนุกเท่าไหร่นัก เพราะเมื่อมี Karakuri มากเกินไปจากที่ผู้เล่นสร้างขึ้นมา มันก็เป็นเรื่องยากที่จะบาลานซ์ตัวเกม ทำให้เราตัดสินใจให้ได้มีสูงสุดแค่ 3 คน เท่านั้น
ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับตัวเกม Wild Hearts จากทางการสัมภาษณ์กับ EA Originals นะครับ นอกจากนี้ทางเรายังได้มีโอกาสทดสอบตัวเกม หากใครสนใจว่าเป็นยังไง สามารถอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้เลย