ญี่ปุ่นเปิดเมดคาเฟ่สุดแหวก ที่ลูกค้าจะถูกข่มเหงโดยเด็กเสิร์ฟตลอด 1 ชั่วโมงเต็ม

Cafe

เพื่อน ๆ คนไหนที่คุ้นชินกับวัฒนธรรมญี่ปุ่นมาบ้างระดับหนึ่ง อาจจะพอรู้จักกับเมดคาเฟ่ หรือร้านอาหารที่มีเด็กเสิร์ฟหน้าตาน่ารักแต่งชุดสาวใช้ คอยบริการด้วยคำพูดคำจาออดอ้อน นายท่านคะ นายท่านขา กันนะครับ ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้เกิดกระแสไวรัลขึ้นในโลกโซเชียลของญี่ปุ่น โดยเป็นข่าวการเปิดเมดคาเฟ่แห่งใหม่แถวย่านชิบุยะของกรุงโตเกียว แต่ที่มันเป็นไวรัลก็เพราะว่าคาเฟ่แห่งนี้จะให้ฟีลของการบริการที่ตรงข้ามจากภาพจำของเมดคาเฟ่ทั่วไปอย่างสิ้นเชิง คือเปลี่ยนจากการออดอ้อนลูกค้า มาเป็นข่มเหงลูกค้าแทน

อนึ่ง ร้านดังกล่าวมีชื่อเต็ม ๆ ว่า บาโตะ คาเฟ่ โอโมเคะนาชิ (罵倒カフェ おもけなし) โดยคำว่าบาโตะ หมายถึง ข่มเหงหรือดูถูก ส่วนโอโมเคะนาชิเป็นการดัดแปลงคำมาจากโอโมเตะนาชิ ที่แปลว่า ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น นั่นเอง ซึ่งคาเฟ่แห่งนี้จะเปิดเป็นการชั่วคราวแค่เพียง 10 วัน ตั้งแต่ 14-23 กันยายนนี้เท่านั้น แน่นอนครับว่าหลังจากที่ข่าวการเปิดคาเฟ่แพร่สะพัดออกไป ยอดความต้องการเข้าใช้บริการได้พุ่งสูงมากจนต้องเปิดรับจองที่นั่งผ่านระบบออนไลน์สถานเดียว (ใครอยู่โตเกียวสามารถจองได้ที่เว็บไซต์ https://omokenashi.nobrocktv.jp/)

ทางด้านบรรดาสาวเสิร์ฟของร้านก็จะปรากฏตัวแบบหน้าเหวี่ยง ๆ พร้อมคำพูดคำจาคุกคามลูกค้าต่าง ๆ นานา บ้างก็บังคับให้ลูกค้ากินอาหารด้วยการก้มไปกินเหมือนหมู ซึ่งทุกคนจะรับรู้ตั้งแต่ตอนจะเข้าใช้บริการแล้วว่ามันคือการแสดงอย่างหนึ่งตามคอนเซปต์ของร้าน โดยลูกค้าที่สนใจก็จะมีทั้งคนที่อยากสัมผัสความแปลกใหม่ บ้างก็อยากได้ฟีลที่มีคนมาทำให้ตัวเองเหมือนตกเป็นเบี้ยล่าง เป็นต้น

นอกจากนี้ ถ้าใครอยากมีชื่อเล่นที่ให้สาวเสิร์ฟในร้านใช้เรียกตัวเองก็จะมีค่าบริการเพิ่มอีก 1,100 เยน หรือประมาณ 250 บาท ขณะที่เมนูอาหารแนะนำอย่างเซ็ตข้าวหน้าหมูสามชั้นตุ๋นจะมีราคาอยู่ที่ 3,590 เยน หรือราว 850 บาท โดยเป็นเมนูที่ได้รับคำแนะนำจากคุณชูเฮ ซาวาดะ เชฟระดับมิชลิน 1 ดาว เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ เคล้ากับบรรยากาศการบริการที่โดนกดขี่ไปด้วยในตัว

แปลและเรียบเรียงจาก

https://soranews24.com/2024/09/19/abuse-cafe-japan-we-get-abused-by-waitresses-in-maids-uniforms-at-tokyos-viral-pop-up-diner/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้