MrBeast และ Amazon ถูกผู้เข้าแข่งขันฟ้อง ฐานปฏิบัติต่อผู้อื่นไม่เหมาะสมและคุกคามทางเพศ

ดูเหมือนยูทูบเบอร์ชื่อดังของเราจะเจอปัญหาใหญ่เข้าให้แล้ว เมื่อ MrBeast และ Amazon ถูกฟ้องร้องโดยเหล่าผู้เข้าแข่งขันจากโชว์ Beast Games โทษฐานที่ปฏิบัติต่อผู้อื่นไม่เหมาะสม, ไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างขั้นต่ำ รวมไปถึงมีการคุกคามทางเพศต่อผู้เข้าแข่งขันบางคนด้วย

MrBeast

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ศาลฎีกาแห่งลอสแอนเจลิสได้รับเรื่องฟ้องร้องจากเหล่าผู้เข้าแข่งขันจำนวน 5 คนที่มีส่วนร่วมในรายการเกมโชว์ Beast Games ซึ่งดำเนินรายการโดย MrBeast และ Amazon โดยข้อหาที่ทางผู้เข้าแข่งขันใช้ในการยื่นฟ้องนั้นก็คือการที่ MrBeast และ Amazon ไม่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างขั้นต่ำและค่าทำงานล่วงเวลาให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน และมีการคุกคามทางเพศรวมอยู่ด้วย

รายงานในเอกสารการฟ้องร้องระบุเอาไว้ว่าผู้เข้าแข่งขันบางรายต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บ ในขณะที่คนอื่น ๆ ก็บอกว่าตนถูกทำร้ายทั้งทางร่างกายและจิตใจอย่างต่อเนื่องด้วยการถูกปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสมและถูกลดคุณค่า หรือถ้าหากเป็นผู้เข้าแข่งขันหญิงก็จะต้องพบเจอกับสภาพการทำงานที่เป็นภัยต่อตัวพวกเธอด้วย ผู้เข้าแข่งขันบางคนต้องอดอาหาร อดนอน ไม่ได้รับการดูแลทางการแพทย์ รวมไปถึงขาดการดูแลด้านสุขอนามัยเบื้่องต้น นอกจากนี้ ทางทีมงานผู้สร้างยังนิ่งนอนใจไม่ยอมทำอะไร ปล่อยให้ผู้เข้าแข่งขันบางรายถูกเกลียดชังและล่วงละเมิดทางเพศต่อไปค่ะ

MrBeast

ในส่วนของค่าจ้างนั้น เอกสารดังกล่าวยังได้ชี้แจงเอาไว้ด้วยว่าผู้เข้าแข่งขันทุกรายที่มีส่วนร่วมในรายการนี้ต่างก็ได้รับคำสัญญาว่าพวกเขาจะได้รับค่าตอบแทนจากการเข้าร่วมรายการ แต่แทนที่จะได้รับเงิน พวกเขากลับต้องเสียเงินให้ MrBeast และ Amazon เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดทำรายงานแทน

ณ ปัจจุบัน ทาง MrBeast และ Amazon ก็ยังคงไม่ออกมาให้ความเห็นหรือโต้ตอบใด ๆ ต่อการฟ้องร้องในครั้งนี้ เรื่องราวจะดำเนินต่อไปในทิศทางไหน คงต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/youtube/mrbeast-sued-by-contestants-from-beast-games-amazon-show-over-inhumane-conditions-2902439/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้