หนุ่มญี่ปุ่นที่ส่งข้อความขู่ Nintendo ถูกตัดสินจำคุก พร้อมรอลงอาญาแล้ว

Nintendo

ก่อนจะเข้าไปยังเนื้อข่าว เพื่อน ๆ สามารถย้อนอ่านตอนต้นของเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ที่ลิงค์ https://www.online-station.net/pc-console-game/797073/ ครับ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมาในประเทศญี่ปุ่น ทางศาลอาญาได้ตัดสินพิพากษาชายวัย 27 ปีรายหนึ่งที่ส่งข้อความขู่ทำร้ายพนักงานของ Nintendo รวมถึงขู่บริษัท Nintendo ให้ยกเลิกการจัดอีเวนต์ในช่วงปีที่แล้ว เป็นโทษจำคุก 1 ปีโดยให้รอลงอาญาไว้ก่อนเป็นเวลา 4 ปี

อนึ่ง จากคำพิพากษาได้ระบุว่าชายคนนี้ได้ทำการส่งข้อความขู่เป็นจำนวนทั้งสิ้น 39 ครั้ง ระหว่างวันที่ 22 สิงหาคม – 29 พฤศจิกายน 2023 โดยมุ่งเป้าไปทั้งตัวบริษัท Nintendo และเหล่าพนักงาน ซึ่งตัวอย่างของเนื้อหาข้อความก็ดังเช่น “ฉันจะให้พวกแกได้รู้ซึ้งถึงการปล่อยเกมกาก ๆ ออกมาขาย” หรือ “ฉันจะปลิดชีพทุกคนที่เกี่ยวข้องให้หมด ระวังตัวเอาไว้ให้ดีที่งานอีเวนต์ละกัน”

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่กำลังฟังคำพิจารณาของศาล มีพนักงานของ Nintendo รายหนึ่งได้พูดถึงข้อความขู่ของจำเลยว่าทำให้นึกถึงคดีลอบวางเพลิงสตูดิโอเกียวโตอนิเมชั่น ซึ่งเหตุการณ์นั้นได้คร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์ไปถึง 36 คน โดยผู้พิพากษาได้กล่าวว่าแรงจูงใจของจำเลยที่ก่อเหตุครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเห็นแก่ตัวและเต็มไปด้วยความอาฆาตมาดร้าย จนนำไปสู่การตัดสินโทษจำคุก 1 ปี (แต่รอลงอาญาไว้ก่อน 4 ปี) ในที่สุดครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/man-who-threatened-nintendo-employees-given-prison-sentence-judge-condemns-selfish-persistent-and-vicious-nature-of-crime/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้