Koei Tecmo จัดตั้ง กองทุนช่วยเหลือเด็กที่เกิดจากแม่เลี้ยงเดี่ยว เพื่อไม่ให้ละทิ้งความฝัน

Koei Tecmo

มีข่าวความเคลื่อนไหวที่น่ายินดีจากฝั่ง Koei Tecmo หนึ่งในค่ายเกมบิ๊กเนมของประเทศญี่ปุ่นครับ โดยคุณเคโกะ เอริคาวะ (Keiko Erikawa) ประธานบริษัทได้ประกาศจัดตั้งกองทุนเอริคาวะขึ้น เพื่อช่วยเหลือด้านเงินทุนด้านการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชนที่ถูกเลี้ยงดูโดยแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มีอยู่ไม่น้อยในสังคมญี่ปุ่น

ก่อนอื่นต้องเท้าความประวัติของคุณเคโกะ เอริคาวะกันสักเล็กน้อยครับ เธอคนนี้ได้ร่วมก่อตั้งบริษัท Koei มาตั้งแต่ปี 1978 ร่วมกับสามีของตนเองที่ชื่อว่า โยอิจิ เอริคาวะ (Yoichi Erikawa) ซึ่งปัจจุบันคุณโยอิจิดำรงตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Koei Tecmo อยู่ โดย Koei ได้ควบรวมกับ Tecmo มาตั้งแต่ปี 2009 และมีเกมดัง ๆ ของค่ายอยู่หลายซีรีส์ด้วยกัน ได้แก่ Dynasty Warriors, Ninja Gaiden, Nioh และ Atelier เป็นต้น

Koei Tecmo

วกกลับมาที่เรื่องกองทุนเอริคาวะกันต่อครับ ทางด้านกองทุนนี้จะมุ่งสนับสนุนค่าใช้จ่ายเรื่องทุนการศึกษาแก่เด็กที่เกิดจากแม่เลี้ยงเดี่ยวในระดับมัธยมต้น มัธยมปลาย และมหาวิทยาลัย ทั้งนี้ก็เนื่องจากว่าค่าเล่าเรียนในญี่ปุ่นนับวันจะมีแต่เพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะค่าชุดนักเรียน ค่าตำราเรียน และค่าใช้จ่ายจิปาถะอื่น ๆ เช่นค่าคอร์สเรียนพิเศษ ฯลฯ โดยเฉพาะประเด็นเรียนพิเศษนี้ หากงบของครอบครัวไหนไม่อำนวย เด็กอาจจะต้องล้มเลิกความคิดที่จะเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยไปเลยก็มี

ทีนี้ คุณเคโกะก็กล่าวเสริมว่า รายได้เฉลี่ยของครอบครัวที่เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวจะอยู่ที่ปีละ 2,400,000 เยน หรือประมาณ 560,000 บาท ซึ่งน้อยกว่าครึ่งของรายได้เฉลี่ยจากครอบครัวที่เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว และคุณเคโกะเองก็เคยมีประสบการณ์ตรงจากการถูกเลี้ยงดูจนเติบโตโดยแม่เลี้ยงเดี่ยวมาก่อน จึงเข้าใจปัญหาทางการเงินของแม่เลี้ยงเดี่ยวดี

Koei Tecmo

คุณเคโกะเล็งเห็นว่ามีเด็กญี่ปุ่นหลายคนที่มีพรสวรรค์และความฝัน แต่ต้องละทิ้งสิ่งเหล่านั้นไปหมดเนื่องจากประสบปัญหาเรื่องการเงิน เลยนับว่าเป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่สำหรับอนาคตของประเทศญี่ปุ่น ด้วยเหตุนี้เธอเองก็อยากให้ความสำเร็จของ Koei Tecmo ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในการตอบแทนคืนสู่สังคมบ้าง โดยการสนับสนุนเงินทุนการศึกษาแก่เด็กที่เกิดจากแม่เลี้ยงเดี่ยว และไม่สามารถเข้าถึงงบช่วยเหลือจากรัฐบาล ซึ่งล่าสุดกองทุนเอริคาวะได้รับการอนุมัติจากผู้ว่าของจังหวัดคานากาวะตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และเตรียมเปิดรับสมัครขอทุนแก่ครอบครัวแม่เลี้ยงเดี่ยวที่สนใจได้ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป (ทุนจะเป็นแบบให้เปล่า ไม่ต้องใช้คืน)

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/news/koei-tecmo-representative-director-sets-up-fund-to-support-children-from-single-mother-households/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้