ข้อมูลศึกษา Pokemon Sleep ชี้ ชาวเยอรมันหลับมากที่สุด ขณะที่ญี่ปุ่นน้อยที่สุด

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทาง The Pokemon Company ได้เผยผลสำรวจซึ่งใช้ข้อมูลที่เก็บรวบรวมมาจากแอป Pokemon Sleep แสดงให้เห็นว่าผู้คนในแต่ละประเทศนั้นนอนหลับกันยาวนานมากแค่ไหน

โดยการศึกษานี้เก็บข้อมูลเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีระหว่างเดือนกรกฏาคม 2023 ถึงเดือนมิถุนายน 2024 ใช้ข้อมูลจากผู้ใช้ประมาณ 7 ล้านคนจาก 7 ประเทศ ซึ่งมีจำนวนชั่วโมงที่หลับนอนโดยเฉลี่ยดังนี้

Pokemon Sleep
  1. เยอรมนี – 7 ชั่วโมง 28 นาที
  2. อังกฤษ – 7 ชั่วโมง 21 นาที
  3. ฝรั่งเศส – 7 ชั่วโมง 20 นาที
  4. แคนาดา – 7 ชั่วโมง 19 นาที
  5. สหรัฐอเมริกา – 7 ชั่วโมง 14 นาที
  6. อิตาลี – 7 ชั่วโมง 3 นาที
  7. ญี่ปุ่น – 6 ชั่วโมง 38 นาที
    (รวมทุกประเทศเฉลี่ยแล้ว 7 ชั่วโมง 11 นาที)

ผลปรากฏว่าผู้ใช้ในประเทศเยอรมนีนั้นนอนหลับโดยเฉลี่ยมากที่สุดเป็นเวลา 7 ชั่วโมง 28 นาที แต่ในทางกลับกันผู้ใช้ชาวญี่ปุ่นนอนหลับน้อยที่สุด อยู่ที่ 6 ชั่วโมง 38 นาที แปลว่าเมื่อเทียบกับชาวเยอรมันแล้ว นอนน้อยกว่าโดยเฉลี่ยถึง 50 นาที และน้อยกว่าชาวอิตาลีที่อยู่อันนับ 6 เกือบครี่งชั่วโมง

ทั้งนี้เวลานอนหลับนั้นไม่ได้คำนวณจากตอนที่ผู้ใช้กดปุ่ม “Sleep” จนถึง “End” แต่วัดจากครั้งแรกที่ผู้ใช้ “หลับลึก” (Deep Sleep) ไปจนถึงตอนที่หลับใกล้ตื่น (Shallow Sleep) เพื่อไม่ให้ผู้ใช้นั้น “โกง” ด้วยการไม่กดปุ่ม End แล้วแสร้งว่าหลับยาวกว่าปกติ

Pokemon Sleep

นอกจากนี้ยังเมื่อดูจากข้อมูลการเล่นในประเทศญี่ปุ่นแล้ว ผู้ใช้มักจะนอนหลับยาวนานกว่าในวันที่อากาศร้อน และแม้ว่าจะเป็นประเทศที่มีชั่วโมงนอนหลับโดยเฉลี่ยน้อยที่สุดใน 7 ประเทศ แต่ก็มีผู้ใช้แอปนี้มากที่สุด โดยมี 60.7% ที่ใช้แอปนี้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่เปิดให้โหลดไปใช้กันเมื่อเดือนกรกฏาคม 2023

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้