วีทูบเบอร์หวิดดับ หลังถูกบังคับให้ฝึกซ้อมการแสดง 3D ขณะที่ไม่สบาย

แม้ว่าวงการวีทูบเบอร์นั้นจะมีเรื่องดี ๆ หลายอย่าง แต่บางครั้งก็มีเรื่องดาร์ก ๆ จนน่าตกใจไม่แพ้กัน ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้มีเรื่องราวของวีทูบเบอร์ชาวจีนที่ใช้ชื่อว่า Shiori เป็นสมาชิกรุ่นที่ 18 ของบริษัท VirtuaReal ซึ่งเร็ว ๆ นี้มีแผนจะส่งวีทูบเบอร์ร่วมงานคอนเสิร์ตแบบ 3D Bilibili World โดยมี Shiori เป็นหนึ่งในนั้น แต่เกือบสิ้นชีวิตอย่างน่าเศร้าแบบหวุดหวิด

วีทูบเบอร์

โดย Shiori เล่าว่าเธอเกือบเสียชีวิตเพราะทางบริษัทกำชับให้เธอเข้าร่วมงานอีเวนท์นี้แม้เธอจะมีสุขภาพไม่ดีก็ตาม โดยก่อนวันงาน Shiori ต้องนอนโรงพยาบาลเพราะตับเสียหายอย่างหนัก ค่า ALT (alanine aminotransferase) ในเลือดสูงถึง 1,600 หน่วยต่อลิตร (U/L) เมื่อเทียบกับปกติแล้วที่ควรจะอยู่ที่ 7-56 หน่วยต่อลิตร หากสูงถึง 1,600 แปลว่าตับเสียหายอย่างหนักและอาจมีอาการแทรกซ้อนร้ายแรงได้ถ้าไม่รับการรักษาโดยทันที

แม้อาการจะอยู่ในขั้นที่น่าเป็นห่วงแต่ทาง VirtualReal กลับให้ Shiori นั้นมาซ้อมคอนเสิร์ต 3D ให้ได้ก่อนที่จะฟื้นตัว ทำให้ต้องออกจากโรงพยาบาลก่อนกำหนดเพราะเซ็นสัญญาไม่เอาเรื่องโรงพยาบาลหากเกิดปัญหาสุขภาพจนถึงแก่ชีวิตหลังออกจากโรงพยาบาลก่อนกำหนด

วีทูบเบอร์

ทั้งนี้ VirtuaReal เป็นบริษัที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างทาง Bilibili และ AnyColor ซึ่งเป็นเจ้าของ Nijisanji ซึ่งปัจจุบันกำลังถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างหนักในส่วนของแผนกภาษาอังกฤษหลังจากที่เกิดเรื่องอื้อฉาวว่าไม่ดูแลทาเลนต์ในเครือ เหตุการณ์นี้จึงทำให้ภาพลักษณ์ของทั้งบริษัทดูแย่ลงไปอีก

แปลและเรียบเรียงจาก
Reddit


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้