MrBeast อยากลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ บ้าง ถ้าปรับลดอายุขั้นต่ำของผู้สมัคร

MrBeast

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา MrBeast ยูทูบเบอร์คนดังที่มีผู้ติดตามมากที่สุดในโลกได้โพสต์ข้อความลงบน X ส่วนตัวว่าหากมีการปรับแก้กฎหมายให้ลดอายุขั้นต่ำของผู้สมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ตัวเขาก็จะตัดสินใจร่วมชิงชัยด้วย

อนึ่ง ปัจจุบันกฎหมายของสหรัฐอเมริกามีระบุไว้ว่าผู้ที่ต้องการสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจะต้องเป็นชาวสหรัฐฯ โดยกำเนิด อีกทั้งต้องพำนักอยู่ภายในประเทศเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 14 ปี และมีอายุไม่ต่ำกว่า 35 ปี ซึ่งตัวของหนุ่ม MrBeast เองยังไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจากเขาเพิ่งมีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้นเอง

จากนั้นบรรดาแฟนคลับของ MrBeast ก็เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย ส่วนใหญ่จะเชียร์ให้เจ้าตัวได้รับเลือกเป็นประธานาธิบดีจริง ๆ และลองจินตนาการว่าถ้าเขาได้ไปนั่งทำงานในออฟฟิศรูปไข่ (Oval Office) จะเป็นอย่างไรกันแน่ บ้างก็ยิงคำถามว่าถ้าได้เป็นประธานาธิบดีแล้วเขาจะยังคงทำคลิปลง YouTube ต่อไปหรือไม่ด้วย

สำหรับประเด็นนี้มีที่มาจากคลิปของ MrBeast ที่ลงไว้ตั้งแต่ 29 มิถุนายนครับ โดยเป็นคอนเทนต์ที่เขาได้ไปเยือนประเทศเอลซัลวาดอร์และจาเมก้าเพื่อสร้างบ้าน 100 หลังให้กับผู้ยากไร้ ล่าสุดคลิปดังกล่าวมียอดวิวพุ่งทะลุ 75 ล้านวิวไปหมาด ๆ และมีชาวเน็ตโพสต์ท็อปคอมเมนต์ไปว่า “หนุน MrBeast เป็นประธานาธิบดี” หรือ MrBeast for President ซึ่งคอมเมนต์ที่ว่านี้มีผู้กดไลค์มากถึง 242,000 คนเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม หากรัฐบาลสหรัฐฯ ไม่มีการปรับแก้กฎหมายเรื่องอายุขั้นต่ำของผู้สมัคร ทาง MrBeast คงต้องรอไปอีกอย่างน้อย 9 ปีเลยละครับกว่าจะได้ก้าวเข้ามาลุ้นชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีอย่างที่แฟน ๆ หวังกัน

แปลและเรียบเรียงจาก

https://www.dexerto.com/youtube/mrbeast-claims-he-would-run-for-president-some-fans-believe-hed-win-2811248


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้