โรงเรียนญี่ปุ่นจัดชั้นเรียน “การตามหาความฝัน” ที่ได้แรงบันดาลใจจาก One piece

มีโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งที่เมืองโคสะในจังหวัดคุมะโมโตะของประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นกระแสในญี่ปุ่นไปเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจัดชั้นเรียนพิเศษที่ได้แรงบันดาลใจจากมังงะวันพีซ (One piece) ไปเมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา!

One piece

โดยชั้นเรียนดังกล่าวมีสำนักพิมพ์ Shueisha ผู้ตีพิมพ์มังงะวันพีซเป็นผู้จัด เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่จะจัดขึ้นทั่วประเทศมีเป้าหมายเพื่อบูรณาการแนะแนวอาชีพเข้ากับความตระหนักในด้านวัฒนธรรม โดยจะไปเยี่ยมเยือนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดต่าง ๆ 47 จังหวัดทั่วประเทศญี่ปุ่นเพื่อสนับสนุนให้นักเรียนได้สำรวจค้นหาความฝันของตัวเองผ่านมุมมองของมังงะวันพีซ ดังเช่นที่ตัวละครในเรื่องยึดมั่นใช้ธงกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางเป็นสัญลักษณ์แทนความฝันอันยิ่งใหญ่ของตน

One piece

กิจกรรมจะแบ่งนักเรียนเป็นกลุ่ม ๆ และให้แต่ละคนเขียนบรรยายความฝันของตน มีทั้งความสนใจส่วนตัว ความมุ่งหวังด้านอาชีพ และเป้าหมายในอนาคต เป็นต้น แล้วนำมาแบ่งปันพูดคุยกันในกลุ่มของตน

One piece

หลังจากนั้นนักเรียนจึงวาดภาพธงโจรสลัดในแบบของตัวเองด้วยเครื่องเขียนต่าง ๆ โดยมีสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับอนาคตทีตนวางไว้ เพื่อที่จะป่าวประกาศเส้นทางในอนาคตเช่น “อยากเป็นนักแต่งทรงผม” หรือ “จะพยายามให้ดีที่สุดเพื่อทำความฝันให้เป็นจริง” แบบเดียวกับที่ลูฟี่วางแผนไว้ว่าจะเป็นโจรสลัดให้ได้ในอนาคต

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้