รัฐบาลสหรัฐฯ ฟ้องร้อง Adobe ฐานปกปิดค่าใช้จ่ายและทำให้ลูกค้ายกเลิกการสมัครสมาชิกยาก

นับเป็นคดีที่ใหญ่โตสะเทือนวงการเลยก็ว่าได้ เมื่อทางรัฐบาลแห่งสหรัฐอเมริกาได้ทำการฟ้องร้องบริษัทผู้ผลิตซอฟต์แวร์ชื่อดังอย่าง Adobe ฐานปกปิดค่าใช้จ่ายและทำให้การยกเลิกการสมัครสมาชิกในการใช้ผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องยากค่ะ

Adobe

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐได้ยื่นเอกสารฟ้องร้องบริษัท Adobe ต่อคณะกรรมการการค้าของรัฐบาลกลางสหรัฐ (Federal Trade Commission: FTC) พร้อมกล่าวหาว่าทาง Adobe นั้น “สร้างความเสียหายให้กับผู้บริโภคโดยการหลอกล่อให้พวกเขาเข้ามาสมัครแพลนสมาชิกที่สร้างผลกำไรให้กับบริษัทได้อย่างงดงาม แต่กลับไม่ยอมเปิดเผยระเบียบข้อบังคับอันแสนสำคัญให้คนเหล่านั้นทราบอย่างชัดเจน” อธิบายง่าย ๆ ก็คือทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐนั้นหาว่าบริษัท Adobe จงใจปกปิดไม่ยอมเปิดเผยกฎระเบียบให้ลูกค้าที่สมัครสมาชิกรายปีของพวกเขาทราบว่าในการสมัครสมาชิกนั้น พวกเขาจะต้องตกลงยอมรับข้อบังคับที่ระบุว่าผู้ใดที่คิดจะยกเลิกสมาชิกก่อนครบปี คนคนนั้นจะต้องจ่ายเงินค่ายกเลิกสมาชิกเป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่ค่ะ

ทางกระทรวงยุติธรรมสหรัฐยังได้ระบุอีกด้วยว่าหากมีลูกค้าต้องการจะยกเลิกการสมัครสมาชิกจริง ลูกค้าคนนั้นก็จะต้องผ่านขั้นตอนที่ทั้งซับซ้อนและยุ่งยากซึ่งทาง Adobe จงใจคิดค้นขึ้นมาเพื่อพยายามถ่วงหรือขัดขวางไม่ให้ลูกค้ายกเลิกการสมัครสมาชิกได้ ยกตัวอย่างก็เช่นลูกค้าที่ถูกตัดสายหรือปิดไลฟ์แชทกลางคัน และจำเป็นต้องเล่าหรืออธิบายเหตุผลทั้งหมดให้ตัวแทนของ Adobe ฟังตั้งแต่ต้นใหม่นั่นเอง

Adobe

ในส่วนของบริษัท Adobe นั้นยังคงไม่ออกมาโต้ตอบหรือแถลงการใด ๆ ต่อการฟ้องร้องในครั้งนี้ แต่หากมีความคืบหน้าใด ๆ ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ อ่านกันอย่างแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.ign.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้