นักวาดงง! ถูกจ้างวาดภาพ “น่อง” ของน้อง Firefly จากเกม Honkai: Star Rail

มีนักวาดคนหนึ่งชื่อว่า KayJae ดูเหมือนว่าในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาจะเจอกับเหตุการณ์ที่เรียกได้ว่า “บุญหล่นทับ” และ “งานเข้า” แบบประหลาด ๆ หลังถูกว่าจ้างให้วาดภาพตัวละคร Firefly จากเกม Honkai: Star Rail ในลักษณะประหลาด ๆ แต่จ่ายราคาเต็มไม่มีบิดพริ้ว!

Honkai: Star Rail

โดยจุดเริ่มต้นนั้น KayJae เผยเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่าได้รับว่าจ้างจากบุคคลที่ไม่เปิดเผยนามคนหนึ่งให้วาดภาพตัวละคร Firefly จาก Honkai: Star Rail ให้หน่อย ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบตกลงก่อนจะถามว่าอยากได้แบบไหน แต่ผู้ว่าจ้างบรีฟแค่ว่า “ให้ $50 (1,830 บาท) ขอแค่วาดน่องขาของน้อง Firefly เท่านั้น”

ทำเอา KayJae อึ้งไปเลยจนต้องถามซ้ำอีกครั้งว่าเอาแค่นั้นจริงหรือเปล่า ผู้ว่าจ้างก็ยืนยันใช่ และขออวบ ๆ นิดนึง ทำเอานักวาดพูดไม่ออกเลยทีเดียว แต่ก็วาดและส่งงานให้ในที่สุด

ทว่านี่ดูเหมือนจะเป็นแค่จุดเริ่มต้นของเทรนด์สุดประหลาด เพราะหลังจากนั้น KayJae ก็มีงาน “วาดง่ายแต่จ่ายแพง” เข้ามาแบบรัว ๆ ตั้งแต่ “แขนของ Firefly” “รูม่านตาของ Firefly” “รักแร้ของ Firefly” “เส้นผมหนึ่งเส้นของ Firefly” หรือแม้กระทั่งคนหนึ่งที่เสนอจะจ่ายแพงกว่าคนอื่นในราคา $69 โดยบอกว่าอยากได้ “หน้า Firefly แบบถมึงทึงเคร่งเครียดแบบสุด ๆ” เพื่อเอาไปทำส่วนที่เป็นร่างกาย!

เห็นแบบนี้นักวาดเองก็ลำบากใจที่ทำงานง่าย ๆ แต่ได้ค่าจ้างแพง ๆ หลายรอบ แต่ก็มีงานเข้ามาแบบรัว ๆ ไม่หยุด ไม่หย่อน บางคนแซวเลยว่าที่วาดชิ้นส่วนต่าง ๆ แยกกันแบบนี้ สงสัยถึงเวลาคงเอาไปรวมประกอบร่างกันได้แบบชุดการ์ด Exodia จาก Yu-Gi-Oh! แหง ๆ!

Honkai: Star Rail

ข้อมูลอ้างอิงจาก
X – @KayJae24


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้