ผู้แต่งเพลง Kingdom Hearts รู้สึกปวดหัวใจกับโฆษณา iPad Pro ใหม่

หลังจากที่ทาง Apple ได้ออกโฆษณา iPad Pro ตัวใหม่ในชื่อ Crush! ที่แสดงการบดขยี้เครื่องมือสร้างสรรค์งานศิลปะเช่นเครื่องดนตรีต่าง ๆ ด้วยแท่นไฮดรอลิค เพื่อให้เห็นว่าสามารถบีบอัดทุกอย่างให้อยู่ในรูปของ iPad Pro ได้ ปรากฏว่าโฆษณานี้ได้สร้างความไม่พอใจให้กับหลาย ๆ คนจนเป็นที่วิพากย์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย

เช่นเดียวกันในญี่ปุ่นก็มีการวิพากย์วิจารณ์กันอย่างหนาหู หนึ่งในผู้ที่ติติงนั้นก็คือคุณ Yoko Shimomura นักเปียโนและนักแต่งเพลงที่มีผลงานต่าง ๆ ในซีรีส์ Kingdom Hearts ของ Square Enix นั่นเอง

Kingdom Hearts

โดยคุณ Shimomura บอกว่าเธอได้ชมโฆษณา iPad ดังกล่าวแล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่น่าไปดูเลย รู้สึกเศร้าที่เห็นข้าวของต่าง ๆ ถูกทำลายเพื่อถ่ายทำโฆษณานี้ โดยเฉพาะเปียโนซึ่งเห็นแล้วรู้สึกเหมือนหัวใจของเธอถูกขยี้ไปตาม ๆ กัน และมองว่ามีผู้คนทีใช้เวลาและความพยายามในการสร้างสรรค์ข้าวของเหล่านี้ขึ้นมา และมีคนอื่น ๆ ที่สามารถนำไปใช้เพื่อสร้างสรรค์งานศิลปะได้ จึงไม่ควรนำมาทำลายแบบนี้

อีกเรื่องหนึ่งคือเธอนั้นใช้สินค้าของ Apple มาแล้วเป็นเวลาหลายสิบปี การได้เห็นแบรนด์ที่เธอไว้ใจทำลายสิ่งที่เธอรักมากนั้นจึงเป็นสิ่งที่ทำให้เธอรู้สึกเจ็บปวดใจมากด้วย

ทั้งนี้ดูเหมือนว่าทาง Apple นั้นเองก็รับทราบแล้วว่าโฆษณาดังกล่าวมีกระแสตอบรับที่ไม่ดี จึงได้ออกมาขอโทษแล้วด้วย

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้