ประธานบริษัทขายการ์ดโดนรวบ หลังจัดฉากการซื้อการ์ด Pokemon กับ Yu-Gi-Oh!

Card

เกิดเป็นคดีขึ้นมาเสียแล้วครับ เมื่อนายนิชิอุระ เคอิชิโระ (Nishiura Keiichiro) วัย 48 ปี ตำแหน่งประธานบริษัท C-Labo ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจำหน่ายการ์ด (ที่ปัจจุบันกลายเป็นอดีตประธานบริษัทไปเรียบร้อย) และเป็นบริษัทคู่ค้ากับ Animate ที่เป็นร้านสินค้าปลีกเกี่ยวกับอนิเมะ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาละเมิดกฎระเบียบของบริษัทเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายนิชิอุระได้ทำการยักยอกเงินจากบริษัทตัวเองเป็นจำนวนเงินถึง 180 ล้านเยน หรือราว 43 ล้านบาท ด้วยการจัดฉากการซื้อการ์ดมือสองในนามบริษัทจำนวน 40,000 ใบจากชายผู้สมรู้ร่วมคิดรายหนึ่ง โดยการ์ดที่เขาจัดฉากซื้อนั้นมีทั้งการ์ด Pokemon และ Yu-Gi-Oh! ซึ่งราคาการ์ดต่าง ๆ มีการพุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงที่สถานการณ์เชื้อ COVID-19 ระบาดหนัก บรรดาการ์ดเหล่านี้เลยตกเป็นเป้าในการกักตุน การปั่นราคา หรือล่อตาล่อใจพวกหัวขโมยไปด้วย

จากนั้นนายนิชิอุระก็ใช้ชื่อของผู้สมรู้ร่วมคิดในการปลอมแปลงเอกสารจัดซื้อ แล้วส่งให้ฝ่ายบัญชีของบริษัท C-Labo อีกที พอบริษัทโอนเงิน 180 ล้านเยนเข้าบัญชีของชายผู้สมรู้ร่วมคิด นายนิชิอุระก็ไปดึงเงินมา 160 ล้านเยนเข้ากระเป๋าตัวเอง ส่วนอีก 20 ล้านเยนที่เหลือยังคงอยู่ในบัญชีของชายผู้สมรู้ร่วมคิด ถือเป็นค่าแรงที่นายนิชิอุระว่าจ้างให้ช่วยกระทำความผิดนั่นเอง

มิหนำซ้ำ คดีที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่ความผิดครั้งแรกที่นายนิชิอุระก่อขึ้นด้วยครับ เนื่องจากเมื่อย้อนไปในเดือนตุลาคม 2021 นายนิชิอุระเคยซุกเงินรายได้ของบริษัทจำนวน 153 ล้านเยน (ประมาณ 37 ล้านบาท) รวมถึงเคยหลบเลี่ยงภาษีจำนวน 45 ล้านเยน (ประมาณ 11 ล้านบาท) มาด้วยเช่นกัน

หลังถูกคุมตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่านายนิชิอุระนำเงินที่ยักยอกมาไปใช้จ่ายกับการพักโรงแรมหรู ๆ สั่งไวน์ราคาแพง และเดินทางไปต่างประเทศกับสาว ๆ ตลอดจนเปย์เงินซื้อรถ จ่ายค่าเช่าที่พักของตัวเอง โดยคาดว่าเจ้าตัวผลาญเงินของบริษัทไปแล้วประมาณ 100 ล้านเยน (ประมาณ 24 ล้านบาท)

งานนี้สรุปคืออดีตประธานบริษัทก็ต้องไปชดใช้กรรมในคุกต่อไป ส่วน C-Labo ก็มีการออกแถลงการณ์ขอโทษทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากวีรกรรมของอดีตประธานบริษัทคนนี้ครับ

แปลและเรียบเรียงจาก

https://unseen-japan.com/pokemon-yugioh-card-arrest/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้