Meta เสี่ยงถูกฟ้อง หลังชื่อ Threads ดันซ้ำกับชื่อซอฟต์แวร์ของบริษัทใน UK

ดูเหมือนจะถึงคราวงานเข้าของพี่มาร์คซะแล้ว เมื่อบริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติ UK แห่งหนึ่งได้ขู่ว่าจะยื่นฟ้องบริษัท Meta โทษฐานที่ชื่อของแอป Threads ดันไปซ้ำกับชื่อซอฟต์แวร์ที่พวกเขาจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าไปเมื่อปี 2012 ค่ะ

Threads

เมื่อบริษัท Meta ถึงคราวงานเข้า

จากการรายงานของเว็บไซต์ Business Insider ดูเหมือนว่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัท Threads Software Limited หรือบริษัทซอฟต์แวร์สัญชาติอังกฤษ จะส่งคำร้องไปให้ทาง Meta เปลี่ยนชื่อแอปพลิเคชั่น Threads ภายใน 30 วัน เนื่องจากชื่อของมันดันไปซ้ำกับชื่อของซอฟต์แวร์สื่อสารอัจฉริยะที่ทางบริษัทเคยจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าไปเมื่อปี 2012 ไม่อย่างนั้น ทาง Meta อาจจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทางกฎหมายได้ค่ะ

Threads

ทางบริษัท Threads Software Limited ยังได้เผยมาด้วยว่าพวกเขาเคยได้รับข้อเสนอขอซื้อชื่อโดเมน “threads.app.” จากทีมทนายความของ Meta ติดต่อกันถึงสี่ครั้ง แต่ก็ได้ทำการปฏิเสธไปทั้งหมด ทว่าในเวลาต่อมา ทาง Meta กลับนำชื่อ Threads ไปใช้เป็นชื่อของแอปโซเชียลมีเดียที่จะเข้ามาเป็นคู่แข่งของ X (หรืออดีต Twitter) ซึ่งถือเป็นการละเมิดเครื่องหมายการค้าที่พวกเขาเคยจดไว้ ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัท Threads Software Limited จึงได้ยื่นเรื่องขอให้ทาง Meta เปลี่ยนชื่อแอปดังกล่าวเสีย ก่อนที่จะต้องไปมีเรื่องต่อสู้กันในชั้นศาลค่ะ

Threads

ณ ปัจจุบัน คุณ Mark Zuckerberg หัวเรือใหญ่ของบริษัท Meta ก็ยังคงไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นตอบรับใด แต่ถ้าหากมีข่าวคราวความคืบหน้า ทางเราจะรีบนำมารายงานให้เพื่อน ๆ ทราบกันแน่นอน

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.businessinsider.com


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้