Shirakami ศิลปินนักทำอนิเมชั่น 18+ ชาวจีนถูกตำรวจจับกุม

มีศิลปินนักทำอนิเมชั่นคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Shirakami ซึ่งมีชื่อเสียงพอในวงการพอสมควร เพราะสร้างอนิเมชั่น 18+ ด้วยโมเดล 3D ของตัวละครดังจากเกมต่าง ๆ เช่น Genshin Impact และแจกจ่ายให้ผู้สนับสนุนบนแพลตฟอร์ม Patreon และ Pixiv Fanbox จนมีผู้กดติดตามบนทวิตเตอร์นับแสนคน

ทว่าเมื่อปลายปีที่แล้วจู่ ๆ เจ้าตัวกลับเงียบหายไปจากโลกออนไลน์ โดยโพสต์ความคืบหน้าครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2022 ก่อนจะอันตรธานหายไป

ปรากฏว่ามีข้อมูลใหม่ปรากฎขึ้นบนโซเชียลทีเดียและจากเว็บไซต์จีนบางแห่ง ที่ระบุว่า Shirakami นั้นถูกทางตำรวจจีนจับกุมไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว ด้วยข้อหาทำรายได้อย่างผิดกฏหมายจากเว็บไซต์ต่างชาติด้วยการสร้างอนิเมชั่นลามกนาจาร ซึ่งว่ากันว่าเจ้าตัวนั้นทำกำไรได้มากถึง 1.83 ล้านหยวน (8.8 ล้านบาท)

โดยภาพดังต่อไปคือภาพขณะที่ตำรวจกำลังตรวจสอบสถานที่ ๆ Shirakami ใช้ทำงานอนิเมชั่นของตน

ทั้งนี้รายงานบางแหล่งบอกว่าถูกจับกุม ขณะที่บางแห่งอ้างว่าเจ้าตัวยอมร่วมมือกับทางตำรวจ แต่ไม่สามารถสร้างอนิเมชั่น 18+ ได้อีกต่อไป และยังไม่มีความคืบหน้าทางช่องทางโซเชียลใด ๆ ทั้งสิ้น แต่แฟนคลับหลายคนที่ติดตามพอรู้เข้าก็รู้สึกเศร้ากันไปตาม ๆ กัน

“เราจะคิดถึงนาย หลับไปสบายนะเพื่อนยาก”

“เขาคงไม่กลับมาแล้วล่ะ โดนตำรวจจับไปแล้วแบบนี้”


“ตัวตึงระดับตำนาน ขอให้เข้มแข็งในคุกนะ เรายังต้องการงานของนายอีก”


“ลูกเพ่ ม่ายยยย เราจะคิดถึงลูกเพ่นะ”


“เราจะไม่มีวันลืมนายเลย ฮีโร่ของเรา”


“เห็นบางโพสต์บอกว่าโดนพิพากษาจำคุก 10 ปีเลย”


“อาจจะโดนแค่ 1-2 ปี ได้ยินมาว่านักทำอนิเมชั่น 18+ 3D ในจีนคนอื่น ๆ ก็โดนแบบเดียวกัน แต่แค่ 2 ปีก็ได้ออกมาแล้ว และตอนนี้ทำแต่อนิเมชั่นเด็กดี”

ทั้งนี้เนื่องจากเป็นข่าวลือในสังคมออนไลน์จีนซึ่งตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ยาก จึงต้องฟังหูไว้หูเพราะอาจไม่เป็นความจริงเสียทีเดียวก็ได้ แต่หากจริงก็ถือเป็นข่าวเศร้าสำหรับแฟน ๆ ที่ติดตามผลงานของศิลปินคนนี้เลยทีเดียว

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้