ยูทูบเบอร์อเมริกันโดนทัวร์ลง หลังชาวเน็ตพบว่าลอกคอนเทนต์กับภาพปกจากช่องอื่นมา

กลายเป็นเรื่องราวดราม่าบนโลกโซเชียลอย่างว่องไว เมื่อ YouTuber ชื่อดังนามว่า Brent Rivera ถูกจองรถทัวร์มาลงช่องอย่างหนัก หลังมีคนพบว่าเจ้าตัวดันไปลอกเนื้อหากับภาพปกคลิปมาจากยูทูบเบอร์อีกท่านหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นการขโมยไอเดียมาโต้ง ๆ ค่ะ

Brent Rivera

ลอกกันโต้ง ๆ แบบนี้เลย!?

สำหรับ Brent Rivera เป็นยูทูบเบอร์และ Tiktoker ชื่อดังที่มีผู้ติดตามช่องประมาณ 26 ล้านคน ซึ่งก็นับว่าโด่งดังเอามาก ๆ ทว่าเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา ยูทูบเบอร์นามว่า David Liu ก็ได้ออกมาแฉบนหน้าทวิตเตอร์ส่วนตัวว่าคลิปของ Brent Rivera นั้นดันไปคล้ายกับคลิปของยูทูบเบอร์คนอื่น ๆ เสียอย่างนั้น แถมยังไม่ใชแค่ภาพปกหรือไอเดียตั้งต้น แต่คล้ายยันชื่อ เนื้อหา และองค์ประกอบต่าง ๆ เลยละค่ะ

โดยยูทูบเบอร์ที่ถูกลอกคอนเทนต์ไปนั้นก็มีทั้งช่อง Matthew Beem, Zealous, Andrew Does หรือแม้กระทั่ง Airrack นอกจากนี้ ตัวคุณ Liu เองยังได้ออกมาเรียกร้องให้ยูทูบเบอร์ทั้งหลายทำการบล็อกช่องทางโซเชียลต่าง ๆ ของ Brent Rivera เพื่อป้องกันไม่ให้เขาเข้ามาขโมยไอเดียในการทำคลิปไปได้ค่ะ

แน่นอนว่าเมื่อมีคนออกมาแฉแบบนี้ ตัวคุณ Rivera จึงไม่พ้นโดนรุมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทันที แถมนี่ยังไม่ใช่ครั้งแรกที่เจ้าตัวมีดราม่ากับชาวเน็ตและยูทูบเบอร์ท่านอื่น ๆ อีกต่างหาก เพราะเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าตัวก็เพิ่งก่อเรื่องโดยการเรียกรปภ. ให้มาจัดการกับยูทูบเบอร์อีกคนที่พักอยู่ในโรงแรมเดียวกันกับเขาจนกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต และหลังจากโดนรุมถล่มอย่างหนัก คุณ Rivera จึงได้ออกมากล่าวคำขอโทษในเวลาต่อมาค่ะ

Brent Rivera

ดราม่าในครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร และตัว Brent Rivera จะมีวิธีจัดการกับปัญหาในคราวนี้แบบไหน ต้องรอติดตามกันต่อไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://www.dexerto.com/entertainment/youtuber-brent-rivera-under-fire-for-plagiarizing-other-creators-2120813/


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้