Comic LO หามังงะใหม่มาลงไม่ได้ ต้องเอาเรื่องเก่ามารีรัน

Comic LO (คอมิคแอลโอ) เป็นนิตยสารของญี่ปุ่นที่เน้นตีพิมพ์มังงะด้านมืดสายโลลิ (สายเด็กหรือตัวละครที่หน้าตารูปร่างคล้ายเด็ก) เป็นหลัก แต่ฉบับที่ตีพิมพ์ล่าสุดเมื่อเร็ว ๆ มีการลงประกาศที่ทำอาจทำให้ผู้อ่านหลาย ๆ คนรู้สึกกังวลได้ว่านิตยสารนี้อาจจะกำลังประสบปัญหาอย่างหนักจนถึงขั้นปิดตัวในอนาคตเลยก็ได้

มังงะ

โดยทาง Comic LO นั้นลงประกาศในฉบับล่าสุดว่านิตยสารฉบับถัดไปที่กำหนดวางขายในเดือนมีนาคมนั้นจะเป็นฉบับที่รวบรวม “เรื่องราวยอดฮิต” ที่เคยตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับนี้แทนที่จะเป็นเรื่องใหม่ ๆ เนื่องจากทางนิตยสารไม่สามารถหาเรื่องใหม่ ๆ มารวบรวมลงในนิตยสารได้อย่างเพียงพอ

มังงะ

ก่อนหน้านี้ทาง Comic LO เคยลงประกาศไว้ว่ากำลังมองหาศิลปินมาเขียนให้กับนิตยสารฉบับนี้ ซึ่งทำให้บางคนมองว่าปัจจุบันอาจมีคนอยากเขียนมังงะโลลิแนวผู้ใหญ่น้อยลง แต่ทางสำนักพิมพ์ปฏิเสธว่าไม่เป็นจริง และปัญหานั้นเกิดจากทางสำนักพิมพ์เอง พร้อมกับรับประกันว่านิตยสารจะไม่หยุดตีพิมพ์แน่นอน แต่ผู้ที่เห็นข่าวนั้นก็ยังแสดงความคิดเห็นในเชิงแง่ร้ายอยู่ดี

“เราเป็นสายโลลิค่อนนะ แต่ก็ไม่ว่าไงถ้าเขาจะปิดตัวนิตยสารหัวนี้ไป”

“เดี๋ยวก็ล้มละลาย”


“จบสิ้นแล้ว”


“ชาวโลลิค่อนกำลังจะสูญพันธุ์แล้ว”


“ช่วงนี้คุณภาพมังงะก็ดรอปลงด้วย สงสัยจะได้เวลามูฟออนแล้วล่ะ ไม่มีศิลปินดี ๆ เหลือแล้ว”


“เหตุผลง่าย ๆ จำนวนศิลปินที่วาดแนวนี้ลดน้อยลงไงล่ะ”

มังงะ

ทั้งนี้ Comic LO นั้นเป็นนิตยสารที่มีเนื้อหาผู้ใหญ่ จึงอาจจะมีความล่อแหลมกว่าปกติเป็นพิเศษ ทำให้ตกเป็นเป้าของหน่วยงาน บริษัท หรือแพลตฟอร์มที่ต้องการเซ็นเซอร์หรือแบนเนื้อหาได้ ทำให้ปัจจุบันต้องปรับเปลี่ยนหน้าปกให้ตัวละครใส่เสื้อผ้ามิดชิด ไม่ล่อแหลมเหมือนฉบับเก่า ๆ บางฉบับ

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia

ติดตามอนิเมะอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้