Vtuber Takanashi Kiara ลองสมัครเข้าประกวดเพลง Eurovision แต่ไม่ผ่าน

นับว่าเป็นข่าวที่น่าเสียดายเพราะวันนี้ Vtuber Takanashi Kiara จาก Hololive EN ได้ออกมาทวีตแสดงความผิดหวังว่าทางคณะกรรมการ Eurovision ของประเทศเยอรมนีนั้นปฏิเสธการเข้าสมัครของเธอไป ทำให้อดไปเข้าแข่งขันประกวดร้องเพลงในฐานะตัวแทนประเทศเยอรมนี

ทั้งนี้เพลงที่จะเข้าประกวดในการแข่งขัน Eurovision นั้นจะต้องมีความยาวน้อยกว่า 3 นาที และจะต้องแสดงสดบนเวที ซึ่ง Kiara เคยแสดงสดมาแล้วที่เวที Makuhari Messe จังหวัดจิบะที่ประเทศญี่ปุ่นในงานอีเวนท์ hololive 3rd fes. Link Your Wish ทำให้พอมีลุ้นอยู่บ้างว่าเวที Eurovision อาจจะให้การยอมรับเพราะเป็นนวัตกรรมแปลกใหม่

vtuber
vtuber

ก่อนหน้านี้ Kiara เคยเปรยไว้ในไลฟ์สตรีมว่าอยากจะเข้าประกวดในการแข่งขัน Eurovision ซึ่งเป็นการแข่งขันร้องเพลงที่มักจะเลือกเพลงและนักร้องแนวแปลก ๆ และหลากหลาย ซึ่ง Kiara กล่าวว่านักร้อง Vtuber นั้นน่าจะพอมีลุ้นอยู่บ้าง และอยากนำกลุ่ม Hololive ไปเผยแพร่ให้ผู้ชมการแข่งขัน Eurovision รู้จัก

ทั้งนี้สาเหตุที่ Kiara ไม่ได้สมัครในนามของประเทศออสเตรียแม้ว่าจะเป็นชาวออสเตรีย เนื่องจากคณะกรรมการ Eurovision ของประเทศออสเตรียนั้นใช้วิธีเฟ้นหาและเชิญนักร้อง ไม่ได้ใช้วิธีเปิดรับสมัครบุคคลทั่วไปเหมือนกับเยอรมนี

ที่มา: Twitter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้