Twitch งานเข้า หลังจัดประเภท VTuber เป็น AI จนโดยโวยว่าดูถูกกัน

กลายเป็นเรื่องราวบนโลกโซเชียลกันอีกครั้ง เมื่อแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Twitch ได้ออกมาโพสต์ข้อความแสดงความยินดีให้แก่ความสำเร็จของ VTuber ภายในปี 2022 นี้ แต่ที่ทำให้เกิดเป็นประเด็นขึ้นมาก็คือในทวิตดังกล่าวดังมีการเปรียบเทียบเหล่า VTuber ว่าเป็นเหมือนกับ AI เลยสร้างความไม่พอใจให้แก่คนในวงการและแฟน ๆ หลายรายเป็นอย่างมากค่ะ

Twitch

เมื่อ Twitch เผลอเปรียบเทียบ VTuber กับ AI

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในวงการที่โด่งดังเอามาก ๆ ภายในปี 2022 นี้ก็คือวงการ VTuber ซึ่งนอกจากจะโด่งดังไปทั่ว YouTube แล้ว VTuber บนแพลตฟอร์ม Twitch เองก็ดูเหมือนจะโด่งดังไม่แพ้กันจนสามารถคว้าตำแหน่งหนึ่งใน Tag ที่มีผู้ค้นหามากที่สุด 5 อันดับแรกไปครองได้ค่ะ

Twitch

และล่าสุดนี้ ทางทีมงาน Twitch ก็ได้ออกมาแสดงความยินดีแก่เหล่า VTuber ทั้งหลายด้วยการโพสต์คลิปสั้น ๆ พร้อมแคปชั่นชมเชย แต่ที่เป็นประเด็นก็คือในแคปชั่นดังกล่าวดันมีข้อความที่เปรียบเทียบว่า VTuber นั้นเป็นเหมือนกับ AI อยู่ด้วย ทำให้หลาย ๆ คนที่ได้อ่านรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเหล่า VTuber ดัง ๆ ที่ใช้ Twitch เป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งหลักค่ะ

โดยส่วนใหญ่แล้วจะกล่าวหาว่าข้อความเช่นนี้ก็ไม่ต่างอะไรกับการดูถูกกัน มิหนำซ้ำยังแสดงให้เห็นถึงความไม่ใส่ใจของทาง Twitch ได้อีกด้วย เพราะถึงแม้ VTuber จะสตรีมมิ่งโดยใช้ภาพตัวละครสมมุติเป็นตัวแทน แต่จริง ๆ แล้ว พวกเขาก็คือคนจริง ๆ ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังกล้องทั้งนั้น ไม่ใช่ AI หรือมีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับ AI ทั้งสิ้น

จนบัดนี้ ทวิตต้นเรื่องของ Twitch ก็มียอดวิวไปกว่า 1.6 ล้านครั้งเข้าไปแล้ว ซ้ำยังถูก Quote Retweet ไปอีกกว่า 3,000 ครั้ง แต่จนบัดนี้ ทาง Twitch ก็ยังไม่ได้ออกมากล่าวขอโทษหรือแก้ไขความเข้าใจผิดแต่อย่างใดค่ะ

ที่มา: Dexerto


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้