ยักษ์ใหญ่สะเทือน Tencent ประกาศปลดพนักงานรอบใหม่ เกมมิ่งโดนด้วย

Tencent

ดูเหมือนว่ายักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมจากประเทศจีนอย่าง Tencent Holdings นั้นกำลังประสบปัญหาอีกครั้ง หลังจากที่มีแหล่งข่าวถึงสี่แห่งระบุว่าทางบริษัทนั้นกำลังจะมีการปลดพนักงานรอบใหม่ ซึ่งคราวนี้จะเน้นไปที่ธุรกิจสตรีมมิ่ง เกมมิ่ง และธุรกิจที่เกี่ยวกับคลาวด์ ซึ่งเป็น 3 ใน 6 กลุ่มธุรกิจหลักของ Tencent นอกเหนือจากธุรกิจอื่น ๆ ในเครือที่มีอยู่มากมายหลายด้าน

Tencent

โดยแหล่งข่าวสองรายจากกลุ่มธุรกิจเกมมิ่งนั้นระบุว่าตนนั้นถูกเลิกจ้าง แต่ทาง Tencent นั้นยังไม่ได้ให้การใด ๆ และสำนักข่าว Reuters นั้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะมีพนักงานถูกปลดออกมากน้อยแค่ไหน แต่หากดูจากสถานการณ์ต่าง ๆ ในจีน ไม่ว่าจะเป็นมาตรการควบคุมโรคแบบ Zero-COVID และการออกกฎหมายควบคุมธุรกิจในกลุ่มเทคโนโลยี ก็ไม่แปลกเลยที่ Tencent จะได้รับผลกระทบด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีการปลดพนักงานไปแล้วกว่า 5,000 คน

Tencent

ผู้บริหารของทาง Tencent นั้นเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่ากำลังมุ่งเน้นไปที่การลดค่าใช้จ่ายและปิดตัวธุรกิจต่าง ๆ ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มธุรกิจหลัก เช่นการเรียนผ่านทางออนไลน์ อีคอมเมิร์ซ และการไลฟ์สตรีมเกม โดยจะมุ่งเน้นไปที่การขยายตัวสู่เวทีโลกเพื่อทดแทนการเติบโตที่ชะลอตัวลงในประเทศจีน ดังจะเห็นได้จากการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมในบริษัทเกมต่างชาติต่าง ๆ

ที่มา: Yahoo! Finance

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้