ไอเดียดี! Daiso ทำกระเป๋าโปรโมตจุดเด่นของจังหวัดในประเทศญี่ปุ่น

ปัจจุบันกระเป๋าผ้านั้นได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะมีจุดขายในเรื่องของวัสดุและประโยชน์ใช้สอยแล้ว ยังต้องแข่งขันในเรื่องการตกแต่งลวดลาย หาไอเดียมาชูเป็นจุดเด่นให้แตกต่างจากกระเป๋าผ้าลายอื่น ๆ ด้วย ซึ่งวันนี้เราไปเจอไอเดียดี ๆ จากร้าน 100 เยนชื่อดังจากญี่ปุ่น Daiso มาฝากกันครับ

โดยตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายนเป็นต้นไปนั้น Daiso จะขายกระเป๋าผ้า 47 ลาย ซึ่งแต่ละลายนั้นจะเป็นภาพวาดชุดจังหวัดต่าง ๆ ของประเทศญี่ปุ่นที่วาดโดยศิลปิน Yutanpo Shirane แต่แทนที่จะวาดแค่สถานที่สำคัญหรือวัตถุที่เป็นจุดเด่นเฉย ๆ ภาพวาดต่าง ๆ นั้นกลับมีเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เราได้อ่านเพิ่มเติมอีก!

daiso

ยกตัวอย่างเช่นกระเป๋าลายจังหวัดฮอกไกโดและโอกินาว่าซึ่งเป็นจังหวัดเหนือและใต้สุดของญี่ปุ่นซึ่งมีอากาศหนาวและอุ่นที่สุดนั้น แท้จริงแล้วลายบนกระเป๋าจะสื่อว่าจังหวัดฮอกไกโดนั้นเป็นจังหวัดมี Ashima Oshima ซึ่งเป็นเกาะไร้ผู้คนใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น ขณะที่ของโอกินาว่านั้นสื่อว่ามีอัตราการเกิดสูงที่สุด

daiso

ส่วนจังหวัดอากิตะซึ่งมีน้องหมาพันธุ์อากิตะนั้น แทนที่จะวาดแต่น้องหมา ก็วาดนอนกับคน สื่อความหมายที่แท้จริงว่าชาวอากิตะนั้นมีสถิติชั่วโมงนอนหลับยาวที่สุดในญี่ปุ่น

daiso

จังหวัดกิฟุเคยเป็นแหล่งรวมของช่างตีดาบญี่ปุ่น ปัจจุบันเป็นแหล่งผลิตมีดทำครัวรายใหญ่ที่สุดของประเทศ

daiso

จังหวัดมิยาซากิเป็นแหล่งผลิตดาบไม้ Bokuto ที่ใช้สำหรับฝึกวิชาดาบที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

daiso

จังหวัดโอซาก้ามีการบริโภคทาโกะยากิมากที่สุดในประเทศ

daiso

แม้แต่จังหวัดที่ดูเหมือนจะไม่มีจุดเด่นอย่างไซตามะก็มีจุดเด่นคือเป็นผู้ผลิตไอศกรีมที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น

daiso

ขณะที่โตเกียวนั้นก็น่าประหลาดใจ เพราะเป็นเมืองหลวงที่มีจุดเด่นมากมายนับไม่ถ้วน แต่กลับเลือกวาดเป็นภาพไปเที่ยวชายหาดแทน นั่นเป็นเพราะว่าเป็นจังหวัดแรก ๆ ที่ประกาศเปิดหาดให้ว่ายน้ำได้ เนื่องจากเกาะ Ogasawara ที่อยู่ทางใต้ไกลสุด ๆ กลางมหาสมุทรแปซิฟิกนั้นอยู่ภายใต้การบริหารของเทศบาลกรุงโตเกียวนั่นเอง!

โดยกระเป๋าแต่ละใบนั้นมีราคาเพียง 100 เยน (25 บาท) เท่านั้น แต่อยากได้ลายไหนต้องไปตามล่าถึงจังหวัดดังกล่าวเอง และจำกัดเพียงแค่ 3 ใบต่อลูกค้าหนึ่งท่านเท่านั้น เพื่อสนับสนุนให้เกิดการท่องเที่ยวทั่วญี่ปุ่นนั่นเอง

ที่มา: Sora News 24

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้