Elon Musk จ่อโละพนักงาน Twitter ออกครึ่งหนึ่งและปรับนโยบายใหม่

ทาง Bloomberg ได้เผยรายงานมาว่าประธานคนใหม่ของ Twitter อย่างคุณ Elon Musk มีแผนจะเลิกจ้างพนักงานจำนวนกว่า 3,700 ราย หรือเทียบได้เป็นครึ่งหนึ่งของบริษัทเลยทีเดียว โดยแผนการของเขาจะเริ่มมีผลในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ และนอกจากการโละพนักงานออกชุดใหญ่แล้ว คุณ Musk ยังมีแผนจะยกเลิกนโยบายทำงานที่ไหนก็ได้ของทางทวิตเตอร์อีกด้วยค่ะ

Twitter

การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ภายในเครือ Twitter

โดยคุณ Musk ได้ให้เห็นผลว่าที่เขาจำเป็นต้องโละพนักงานออกเป็นจำนวนมากขนาดนี้ ก็เป็นเพราะเขาต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายหลังจากที่เขาต้องเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อเข้าซื้อบริษัททวิตเตอร์ แต่ในเบื้่องต้นนั้น จำนวนพนักงานที่ว่ายังคงเป็นเพียงจำนวนคร่าว ๆ ไม่แน่นอน ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกเมื่อถึงเวลาจริงค่ะ

นอกจากการเลิกจ้างพนักงานกว่าครึ่งหนึ่งแล้ว คุณ Musk ยังตั้งใจจะยกเลิกนโยบายทำงานที่ไหนก็ได้ของบริษัท ซึ่งหมายความว่าพนักงานที่รอดพ้นจากการถูกเลิกจ้างจะต้องกลับมาทำงานที่บริษัท ยกเว้นก็แต่เพียงบางคนที่มีความจำเป็นพิเศษเท่านั้นค่ะ

Twitter

นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาก ๆ สำหรับทาง Twitter โชคยังดีที่ในรายงานได้มีกล่าวเอาไว้เช่นกันว่าพนักงานที่ถูกเลิกจ้างจะได้รับเงินชดเชยต่อเนื่องไปอีก 60 วัน ซึ่งก็ถือว่ายังช่วยต่อลมหายใจไปได้อีกหน่อยค่ะ

ที่มา: Mothership


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้