อาจารย์ด้านกฎหมายในสเปนพบปากกาที่นักศึกษาสลักโพยเอาไว้ก่อนสอบ

เกิดเป็นเหตุการณ์แบบในหนังฉลาดเกมส์โกงของจริงเสียอย่างนั้น เมื่ออาจารย์ด้านกฎหมายในสเปนรายหนึ่งได้ค้นพบหลักฐานการโกงข้อสอบที่นักเรียนของเธอคนหนึ่งทำขึ้นขณะจัดออฟฟิศ ซึ่งหลักฐานที่ว่าก็ไม่ใช่ของพื้น ๆ อย่างกระดาษจดโพยเสียด้วย แต่เป็นกองปากกาจำนวนมากที่มีการสลักโพยขนาดจิ๋วลงไปบนตัวปากกาค่ะ

Twitter

ปฏิมากรรมโกงข้อสอบ

โดยอาจารย์ท่านนี้มีชื่อว่า Yolanda De Lucchi ศาสตราจารย์ด้านกฎหมายวิธีสบัญญัติจากมหาวิทยาลัยมาลาก้า ประเทศสเปน ซึ่งได้นำเรื่องราวมาโพสต์ลงใน Twitter ส่วนตัวของตนว่า ระหว่างที่กำลังจัดออฟฟิศอยู่นั้น เธอก็ได้พบกับกองปากกาจำนวน 11 แท่งที่หากมองไกล ๆ ก็อาจจะดูเหมือนปากกาทั่วไป แต่หากลองมองดี ๆ แล้ว จะเห็นได้ว่าบริเวณตัวปากกานั้นมีอักษรเล็ก ๆ สลักเอาไว้เต็มไปหมด ซึ่งอาจารย์ De Lecchi ก็ได้ออกมาชี้แจงเอาไว้ว่ามันคือโพยวิชากฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาที่นักศึกษาคนหนึ่งสลักไว้ค่ะ

แม้วิธีการเช่นนี้จะถือเป็นการโกงข้อสอบ แต่เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มันก็กลายเป็นไวรัลไปในทันที ถึงขั้นที่ใครหลาย ๆ คนรวมถึงตัวอาจารย์เองต้องออกมายอมรับว่านี่ถือเป็นผลงานศิลปะโดยแท้ และการจะสลักอักษรเล็ก ๆ ลงบนด้ามปากกานั้นไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้ง่าย ๆ อย่างไรก็ตาม ก็ได้มีชาวทวิตเตอร์คนหนึ่งออกมาอ้างว่าเขารู้จักกับนักศึกษาเจ้าของปากกา เจ้าตัวจึงได้ออกมาอธิบายว่าวิธีการทำโพยบนปากกาในลักษณะนี้ก็คือการนำเข็มไปใส่แทนไส้ดินสอกด ทำให้นักศึกษาเจ้าของปากกาสามารถสลักคำตอบลงไปบนด้ามได้โดยง่ายค่ะ

Twitter

แม้จะถือเป็นผลงานศิลปะที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามอย่างแท้จริง แต่แทนที่จะเอาเวลามานั่งจดโพย สู้เอาเวลาไปอ่านหนังสือเตรียมสอบน่าจะดีกว่ากันเยอะเลยค่ะ อย่าโกงข้อสอบเลยเนอะ

ที่มา: LadBible


ติดตามข่าวบันเทิงอื่น ๆ ได้ที่ https://www.online-station.net/entertainment

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้