บริษัทญี่ปุ่น Thanko ออกแบบเตาทอดขนาดจิ๋ว ประหยัดน้ำมัน เหมาะสำหรับทอดอาหารมื้อเล็กสุดอร่อย

การทอดอาหารในน้ำมันนั้นสำหรับหลายคนนั้นคงเป็นวิธีประกอบอาหารที่ต้องเสียเวลาและแรงพอสมควร ไม่ว่าจะทอดจำนวนมากหรือทอดเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่วันนี้บริษัทญี่ปุ่น Thanko ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียวหรือในพื้นที่ขนาดเล็กที่จะช่วยให้เราทอดอาหารได้อย่างสบาย ๆ ไม่เปลืองพื้นที่ ไม่เลอะเทอะ

ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น

โดยหม้อนี้มีชื่อว่า Kalari เป็นหม้อทอดที่ใช้น้ำมันเพียงแค่ 0.3-0.5 ลิตรเท่านั้น และสามารถปรับอุณหภูมิของหม้อได้ตั้งแต่ 50-200 องศาเซลเซียส ซึ่งหม้อนี้นั้นสามารถทอดอาหารได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกุ้ง อาหารชุบแป้งทอด หรืออาหารแช่แข็ง

ญี่ปุ่น

หม้อ Kalari ราคา 6,980 เยน (1,830 บาท) นี้มาพร้อมกับฝาและตะแกรงเหล็ก ซึ่งสามารถน้ำมาใช้พักอาหารให้เย็น หรือเป็นจานเสิรฟ์อาหารก็ยังได้ ประหยัดจานที่ต้องล้างไปหนึ่งใบ แถมยังสามารถน้ำไปล้างน้ำได้อย่างง่ายดายอีกด้วย แค่ถอดส่วนที่เป็นหม้อออกไป

ญี่ปุ่น
ญี่ปุ่น

นอกจากนี้หม้อยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ เพื่อช่วยให้เราปลอดภัย เช่น สามารถปิดตัวเองได้อัตโนมัติเมื่อหม้อทอดไม่ได้ติดอยู่กับเตาทำความร้อน หรือฟิวส์และตัววัดอุณหภูมิที่จะตัดไฟเพื่อไม่ให้เตานั้นระเบิด

นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียวสำหรับผู้ที่อาศัยอยู่คนเดียว หรือมีพื้นที่ห้องครัวจำกัด หรืออยากทอดอาหารมื้อเล็ก ๆ โดยไม่ใช้น้ำมันมากมายอย่างปลอดภัยและง่ายดาย

ที่มา: Sora News 24

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้