สุดหลอน! meme รู้-ไม่รู้ ร่างพัฒนากลายเป็น Mr. Incredible Becoming Uncanny

ช่วงปีที่ผ่านมา หลายๆ คนคงจะเห็นภาพมีม รู้ vs ไม่รู้ หรือในชื่อภาษาอังกฤษว่า People Who Don’t Know vs. People Who Know ซึ่งใช้ภาพจากเรื่อง The Incredibles 2 เปรียบเทียบภาพคนมีความสุขที่ไม่รู้ความจริงบางอย่าง กับภาพคนอมทุกข์ที่รู้ความจริงของเหตุการณ์นั้นๆ

ล่าสุดเจ้ามีมนี้ก็ได้กลายพันธ์ุไปอีกขั้น จนกลายเป็น Mr. Incredible Becoming Uncanny ที่เพิ่มความหลอนขั้นสุด

จุดเริ่มต้นนั้นเกิดจากคลิปด้านบน ที่มีการนำภาพของ Mr. Incredible จากมีมเก่า มาพัฒนาความหลอนให้มากขึ้นในแต่ละภาพพร้อมกับเพลงที่ชวนหลอนมากขึ้น โดยหลังจากนั้นในช่วงเดือนธันวา ได้มีคนนำมันมาทำเป็นมีมบน Tiktok ในหัวข้อ “เวลาได้ยินคนเรียกชื่อเราตามสถานที่ต่างๆ” ทำให้มีมนี้กลายเป็นที่ฮิตโด่งดังขึ้นมา

@fishystik1a #fyp #blackmigetporn #idk ♬ original sound – FishyStiK

โดยมากมีมนี้มักจะถูกใช้ในอะไรที่ดูโหดร้ายมากขึ้น เช่นได้ยินเสียงคนร้อง ได้ยินเสียงเคาะ หรือตื่นขึ้นมาในสถานที่แปลกตา และมักจะทำมาในรูปแบบคลิปที่มีเสียงเพลงหลอนๆ มากกว่าจะทำเป็นภาพแบบปกติเหมือนมีมดั้งเดิม


หากเพื่อนๆ เซิชใน youtube ว่า uncanny ก็จะมีตัวอย่างมีมนี้ขึ้นมาเยอะมากๆ ซึ่งปัจจุบันตัวมันก็เริ่มพัฒนาไปอีกรูปแบบที่ดีต่อใจมากขึ้น จากที่แต่เดิมจะมีแต่เรื่องร้ายๆ เปลี่ยนกลายเป็นมีเรื่องดีๆ เข้ามาแทนสำหรับใครที่ใจไม่แข็งพอ ฮา ถือว่าเป็นมีมฮิตที่ลากยาวจากปี 2021 มายันปี 2022 เลยก็ว่าได้นะครับ

Source : Know Your Meme

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้