เป็นงั้นไป เมื่อคุณครูแพ้เดิมพันเลยต้องเปลี่ยนสอบวิชาเคมีไปสอบเกม Fortnite แทน

    เรื่องมันมีอยู่ว่าคุณ Mike McCray ซึ่งเป็นคุณครูวิชาเคมีโรงเรียนมัธยม Tippecanoe High School ในรัฐโอไฮโอ ได้ไปเดิมพันกับนักเรียนคนหนึ่งเกี่ยวกับการสอบวิชาเคมีในภาคเรียนที่สอง แต่หลังจากแพ้เดิมพันให้กับนักเรียนคนนี้ คุณครู Mike McCray จึงต้องเปลี่ยนข้อสอบจากวิชาเคมีไปสอบเรื่องเกม Fortnite Battle Royale ซะงั้น!

Fortnite Battle Royale

    เด็กนักเรียนคนดังกล่าวได้เข้ามาท้าทายคุณครูเคมีให้สุ่มเลขจำนวนเต็ม แล้วท้าว่า “เขาจะโพสต์ข้อความลงในทวีตเตอร์ หากได้รับการรีทวิตจำนวนดังกล่าว ซึ่งก็คือ  6,700 ครั้ง คุณครูต้องเปลี่ยนข้อสอบวิชาเคมีในภาคเรียนที่สองกลายเป็นข้อสอบเกี่ยวกับเกม Fortnite แทน” คุณครู Mike ซึ่งไม่เชี่ยวชาญทั้งในเรื่องเกมและทวีตเตอร์มากจึงตกปากรับคำท้าไปแบบไม่คิดอะไรมาก

    เมื่อหนุ่มคนนี้ไปโพสต์ข้อความดังกล่าวลงในทวีตเตอร์ เลยกลายเป็นกระแสเกรียวกราวและได้รับการรีทวิตอย่างท่วมท้นกว่า 30,000 ครั้ง จนเดือดร้อนถึงคุณครู Mike ต้องจำใจทำตามสัญญาไปออกข้อสอบเกี่ยวกับเกม Fortnite Battle Royale แทนวิชาเคมีแทนเสียอย่างนั้น

Fortnite Battle Royale

    โดยคุณครู Mike McCray กล่าวว่า “ผมไม่มีบัญชี Twitter หรอก และไม่รู้ด้วยว่าเรื่องแบบนี้มันมีความเป็นไปได้แค่ไหน แล้วก็มีคนบางคนได้มาบอกผมว่ามีการรีทวิตข้อความนี้กว่า 30,000 ครั้งซะงั้น”

    “บอกตามตรง ผมไม่รู้เรื่องเกมเลยนะ แต่ผมก็จะพยายามออกข้อสอบที่เกี่ยวกับวิชาเคมีที่เอาคำศัพท์จากเกม Fortnite มาออกก็แล้วกัน”

Fortnite Battle Royale

    หลังจากนี้คุณครูมัธยมผู้นี้คงต้องไปทำการบ้านศึกษาเกี่ยวกับเกม ตั้งแต่เรื่องเทคนิคการกระโดดลงมาจากรถ Battle Bus, รูปแบบอาวุธภายในเกมหรือสกิลต่างๆ ที่น่าสนใจภายในเกม Fortnite Battle Royale  แล้วล่ะครับ

   

    ที่มา: https://kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้