5 อันดับหนังมนุษย์ต่างดาวระดับตำนานในความทรงจำ

 

     หลังจากที่เวลาล่วงเลยไปกว่า 20 ปีจากการเปิดตัวครั้งแรกของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The independence day (1996) หรือที่พวกเรารู้จักกันนามว่า ID:4 ( ไอดี 4 สงครามวันดับโลก ) วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับหนังแนวมนุษย์ต่างดาวระดับขึ้นหิ้งในความทรงจำสมัยเด็กที่ใครหลายคนได้เคยได้รับชม เพื่อต้อนรับการกลับมาอีกครั้งของ Independence Day: Resurgence ในวันที่ 23 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

อันดับ 5 The independence day (1996) คะแนนเฉลี่ย 6.9

จะไม่กล่าวถึงเรื่องนี้ก็คงจะไม่ได้ สุดยอดหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกที่ใครหลายคนยกให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มี CG ระดับแนวหน้าในสมัยนั้นการันตีด้วยรางวัลออสก้า สาขาวิชวลเอฟเฟคยอดเยี่ยม ประกอบกับเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ยานอวกาศลำใหญ่ยักษ์ที่ดูยังไงก็แทบจะไม่สามารถพังมันได้ ยิงเลเซอร์ทีเดียวราบเป็นหน้ากลองสร้างความตื่นเต้นในสมัยนั้นเป็นอย่างมาก

 

อันดับ 4 Men in Black (1997) คะแนนเฉลี่ย 7.3

Men in Black หรือที่เรารู้จักกันดีในนาม M.I.B หนังมนุษย์ต่างดาวแนวสืบสวนสอบสวนสไตล์คู่หูตำรวจประกอบกับมนุษย์ต่างดาวที่เข้ามาแฝงตัวร่วมกันกับมนุษย์โลก ถ่ายทอดจินตนาการอันหลากหลายได้อย่างฉลาดและน่าสนใจรวมทั้งมุกตลกที่ดูกี่ทียังสนุกไปกับมันได้

 

อันดับ 3 Predator (1987) คะแนนเฉลี่ย 7.8

มนุษย์ต่างดาวสุดโหดเหี้ยมเปรียบเสมือนโจรป่าอวกาศ Predator มีเครื่องไม้เครื่องมือระดับจักรวาล ไม่ว่าจะเป็นเกราะ การพรางตัว อุปกรณ์สุดไฮเทคเกินกว่าที่ มนุษย์จะสามารถต่อกรได้ง่าย ๆ รวมทั้งการออกแบบดีไซนด์ของพรีเดเตอร์เรียกได้ว่า เท่ เหลือเกิน

 

อันดับ 2 E.T. the Extra-Terrestrial (1982) คะแนนเฉลี่ย 7.9

หนังน่ารักแนวมนุษย์ต่างดาวที่ใครหลายคนชื่นชอบ ผลงานชิ้นเอกของพ่อมด สตีเว่น สปีลเบอร์ก ที่สามารถนำเสนอเรื่องราวจินตนาการได้น่าติดตามจนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครกับมิตรภาพระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์ที่ผู้ชมสามารถรู้สึกและรับรู้ไปพร้อมกัน

 

อันดับ 1 Alien (1979)  คะแนนเฉลี่ย 8.5

สุดยอดหนังไซไฟมนุษย์ต่างดาวระดับตำนานที่ผู้ชมยกนิ้วให้เป็นหนังไซไฟขึ้นหิ้งแม้แต่คนที่ไม่เคยดูยังรู้จัก "เอเลี่ยน" ด้วยการออกแบบดีไซน์ที่มีเอกลักษ์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นไข่ , ตัวอ่อน , โตเต็มวัย , คิงส์ , ควีน และอีกมากมายสารพัด มีความเท่ ความน่ากลัวและน่าเกรงขาม บางคนก็บอกว่า น่ารัก ถูกอกถูกใจผู้ชมเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเนื้อเรื่องที่เข้มข้นแนวสยองขวัญอวกาศที่มีความลึก มีที่มาที่ไป ทำให้คนดูอินกับไปมันอย่างง่ายดาย

 

 

 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้