เจ้าของลิขสิทธิ์ประกาศ โปรเจกต์อนิเมะแฟนเมด Berserk: The Black Swordsman ละเมิดลิขสิทธิ์

เมื่อช่วงพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง Studio Eclypse ได้เผยตัวอย่างใหม่ของอนิเมะ Berserk ฉบับแฟนเมดในชื่อ Berserk: The Black Swordsman ยาว 3 นาทีพร้อมกับเผยว่าจะได้ชมกันในปี 2025 โดย Studio Eclypse นั้นเป็นกลุ่มอนิเมเตอร์อิสระ มีทีมงานและนักพากย์อิสระทั้งหมด

ข่าวตัวอย่างใหม่ Berserk ฉบับแฟนเมด
https://www.online-station.net/anime/810641/

ล่าสุดทางทวิตเตอร์หลักของต้นสังกัด Hakusensha ได้ประกาศว่าโปรดักชั่นอนิเมะเบอร์เซิร์กที่ประกาศโดย Studio Eclypse นั้นผิดลิขสิทธิ์โดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Studio Gaga ผู้ถือลิขสิทธิ์ คลิปวีดีโอที่เผยมาก่อนหน้านนั้นก็ไม่ได้รับความยินยอม โดยประกาศทั้งหมด 5 ภาษา และมีเพียงประกาศสั้นๆ ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมใดๆ ในขณะที่ฝั่งของ Studio Eclypse ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ

สำหรับความคิดเห็นของชาวทวิตเตอร์ (x) คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่เห็นเป็นเรื่องถูกต้องที่จะต้องใส่ใจเรื่องลิขสิทธิ์ ในขณะที่แฟนๆ ต่างชาติบางส่วนอยากจะให้ทำต่อไป ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลเชื่อว่าน่าจะมาจากที่ทาง Studio Eclypse มีช่องทางซัพพอร์ต/ระดมทุนทาง patreon ซึ่งเข้าข่ายแสวงหากำไร ทำให้ทางต้นสังกัดจึงได้มีประกาศขึ้นมา

ตอนนี้ก็ต้องมาดูกันว่าฝั่ง Studio Eclypse จะทำยังไงต่อไป เพราะถึงแม้จะยังไม่ได้ออกมาเคลื่อนไหวใด ๆ แต่ชาว X เริ่มเอาใบประกาศไปแปะกันในทวิตล่าสุดของทีมงานแล้ว ยังไงก็ต้องเห็นล่ะ!

Berserk: The Black Swordsman
Berserk: The Black Swordsman
Berserk: The Black Swordsman
Berserk: The Black Swordsman

ทวิตเตอร์ (x) Studio Eclypse (แฟนเมด)
https://x.com/studio_eclypse
ทวิตเตอร์ (x) BERSERK (ลิขสิทธิ์)
https://x.com/berserk_project


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้