ศาลสหรัฐฯ สั่งเผยข้อมูลคนปล่อยภาพหลุด Demon Slayer และ Jujutsu Kaisen

หลังจากที่กระแสจัดการและกวาดล้างเว็บไซต์ดูอนิเมะและอ่านมังงะเถื่อนไป ล่าสุดดูเหมือนจะเริ่มจัดการผู้เคยมีส่วนร่วมนำอนิเมะไปปล่อยก่อนกำหนดออกอากาศจริง โดยเฉพาะเรื่อง Demon Slayer และ Jujutsu Kaisen

Demon Slayer

โดยเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาทางสมาคมจำหน่ายเนื้อหาออกต่างประเทศหรือ CODA ของญี่ปุ่นได้เผยว่าศาลสหรัฐฯ ได้ให้ความร่วมมือกับบริษัทใหญ่อย่าง Aniplex และ Toho ที่เป็นสมาชิก CODA ในการตามเอาเรื่องกับผู้ที่นำคลิปและภาพจากอนิเมะต่าง ๆ ไปเผยแพร่ก่อนถึงเวลาออกอากาศจริงด้วยการออกคำสั่งศาลให้เปิดเผยข้อมูลบัญชีผู้กระทำความผิด ซึ่งคราวนี้ถือเป็นครั้งแรกด้วยที่ศาลในประเทศสหรัฐอเมริกามีคำสั่งเกี่ยวกับอนิเมะญี่ปุ่น

ทาง CODA ซึ่งเป็นผู้รวบรวมหลักฐานเพื่อส่งคำร้องให้กับศาลในช่วงเดือนมิถุนายนรายงานว่ามีบัญชีบน X ทั้งหมด 12 บัญชีที่เป็นเป้าหมายของคำสั่งศาลหลังจากที่ได้นำข้อมูลวิดีโอและภาพของอนิเมะเรื่องดังไปเผยแพร่ ทำให้มีผู้ติดตามและรับชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งบัญชีเหล่านี้กระทำในลักษณะดังกล่าวมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ในตอนนั้นยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลหลุด และโพสต์เนื้อหาโดยที่ไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์

Demon Slayer

หลังจากนี้ทาง CODA และบริษัทที่ได้รับผลกระทบจะนำข้อมูลบัญชีต่าง ๆ เหล่านี้ไประบุหาตัวเจ้าของแล้วดำเนินการทางกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยมุ่งจะเอาเรื่องอย่างหนักกับผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบในการเผยแพร่เนื้อหาเหล่านี้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ทั้งนี้ทาง CODA ยังได้รับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการนำอนิเมะเรื่องต่าง ๆ ไปปล่อยก่อนกำหนดด้วย และจะทำงานร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อเก็บข้อมูลเพิ่มเติมในการช่วยเหลือต่อไป

แปลและเรียบเรียงจาก
Automaton Media


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้