ผู้เขียนมังงะ Parallel Paradise เผย เรื่องนี้ต้องมีฉากเลิฟซีน “ทุกเล่ม”

หากใครตามอ่านมังงะเรื่อง Parallel Paradise ผลงานปัจจุบันของ อ. Okamoto Lynn ที่เคยเขียนเรื่อง Elfen Lied และ Brynhildr in the Darkness หลายคนอาจสังเกตว่าเรื่องนี้นอกจากความรุนแรงแล้วยังมีเนื้อหาทางเพศเยอะ มีฉากเลิฟซีนระหว่างชายหญิงค่อนข้างมาก

ปรากฏว่า อ. Okamoto เผยว่านี่คือความตั้งใจเพราะสำหรับเขาแล้ว “ยอมรับไม่ได้ถ้ามังงะเรื่องนี้จะมีสักเล่มหนึ่งที่ไม่มีฉากเลิฟซีนเลย” ต่อให้มีแล้วจะทำให้เรื่องราวหยุดชะงักก็ตาม!

Parallel Paradise

โดย Parallel Paradise เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่ม Tada Youta ที่ถูกผลักตกหน้าต่างชั้น 3 โดยสิ่งประหลาดและตื่นขึ้นมาในโลกแฟนตาซีที่ทุกคนเป็นผู้หญิงสวยน่ารัก และไม่เคยเห็นผู้ชายมาเป็นเวลาหลายพันปี Youta จึงกลายเป็นผู้ที่ “โชคดี” ที่มาอยู่ในโลกที่เป็นเหมือน “สวรรค์” แห่งนี้ ก่อนจะพบว่าเป็นโลกที่มีความลับดำมืดหลายอย่าง!

ด้วยเหตุนี้เอง มังงะเรื่องนี้จึงมีฉากเลิฟซีนบ่อยมาก ๆ โดย อ. Okamoto Lynn ให้เหตุผลว่า ตอนนี้ผมกำลังวาดมังงะแนวอีโรติก ดังนั้นผมคิดว่าคงยอมรับไม่ได้ถ้าจะมีสักเล่มหนึ่งที่ดำเนินเรื่องไปโดยที่ไม่มี “ฉากเลิฟซีนเลย” ดังนั้นพอเขียน ๆ ไปจนใกล้จะรวมเล่มได้แล้วไม่มีฉากนั้นเลย อาจารย์ก็จะเขียนแทรกทันทีแบบกะทันหัน และรู้สึกสนุกมาก ๆ ด้วยที่ได้วาดฉากภาพนี้

ทั้งนี้ อ. Okamoto แจงว่านโยบายยัดฉากเลิฟซีนอย่างน้อยหนึ่งฉากต่อหนึ่งเล่มไม่ใช่เรื่องที่บรรณาธิการขอมา แต่เป็นกฏที่อาจารย์ตั้งไว้ให้ตัวเองทำตาม และมองว่าในทางทฤษฏี แล้ว แต่ละตอนควรจะต้องมีความอีโรติกในทุก ๆ สัปดาห์ด้วยซ้ำ แต่ถ้าทำแบบนั้นจะทำให้เนื้อเรื่องไม่เดิน ก็เลยไม่เอา แต่ทั้งนี้ถ้าอ่านแล้วถึงฉากอย่างว่าเมื่อไหร่ ก็มั่นใจได้เลยว่าอ่านเนื้อหาไปประมาณหนึ่งเล่มได้แล้วนับจากฉากล่าสุด

เห็นเช่นนี้ แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นก็มีความคิดเห็นที่หลากหลายต่อนโยบายดังกล่าว

Parallel Paradise

“คนเขียนประกาศชัดเจนแล้วนะว่า Parallel Paradise เป็นมังงะอีโรติก 55+”

“ความเป็นมืออาชีพที่แท้ทรู อ. Baku Yumemakura เขาก็เคยพูดอะไรทำนองนี้นะตอนเริ่มเขียนเรื่อง Beast Hunter แบบยาว ๆ ก็ธรรมดาล่ะนะเพราะถือเป็นงานเชิงพาณิชย์”


“หวังว่าซักวันอาจารย์จะกลับไปเขียนเรื่อง Nononono ต่อนะ บทสรุปกะทันหันแบบนั้นไม่ทำให้แฟน ๆ พอใจเลย”
“ก็เป็นงานเดียวของอาจารย์นี่นาที่ไม่มีใครตายเลย”


“ก็นะถ้าโลกนั้นไม่มีเซ็กส์เลยก็เท่ากับต้องตาย ใช่ไหม”


“ตอนแรกฉันคิดว่านี่เป็นทวีตที่น่าประทับใจมาก แต่พอดูชื่ออีกที มาจากคนเขียน Parallel Paradise”


“Parallel Paradise เป็นมังงะที่มีเรื่องน่าสนใจมาก ๆ และทำฉันอ่านแล้วขำด้วย ถือเป็นมังงะที่ดี”


“นักเขียนมังงะนี่เป็นคนไม่ปกติจริง ๆ นี่ไงตัวอย่างที่ดีเลย”


“มีหลายครั้งนะที่สถานการณ์กำลังซีเรียสแต่จู่ ๆ กลายเป็นฉากผู้ใหญ่ซะงั้น แสดงว่านี่คือสิ่งที่อาจารย์พูดถึงซินะ”

แปลและเรียบเรียงจาก
Crazy for Anime Trivia


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้