Naruto เล่มหนึ่งฉบับพิมพ์ครั้งแรกเป็นประเด็น หลังถูกซื้อไปในราคาเกือบ 7 แสนบาท

เมื่อเร็ว ๆ นี้มังงะ Naruto นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ภาษาญี่ปุ่นเล่มที่ 1 ฉบับตีพิมพ์ครั้งแรกนั้นถูกขายให้นักสะสมไปในราคา $20,000 (ประมาณ 680,310 บาท) ทำลายสถิติ กลายเป็นมังงะที่มีราคาขายแพงที่สุดในโลกไป แต่ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นประเด็นเพราะมีบางคนเชื่อว่าแพงเกินไป ขณะที่บางคนมองว่าคนซื้อน่าจะโดนหลอกแล้ว!

Naruto

โดนมังงะเล่มดังกล่าวได้รับการประเมินและรับรองโดยบริษัท Beckett Collectibles และให้เกรด 9.8 เพื่อแสดงว่าเป็นของสะสมที่อยู่ในสภาพ Near Mint/Mint หรือสภาพสวย มีจุดบกพร่องเล็กน้อย ซึ่งสำหรับของเก่ามาก ๆ แล้ว เป็นสภาพที่หาได้ยากมาก ๆ จึงถูกซื้อไปราคาที่แพง

ทว่าหลังจากที่มีการประกาศสถิติไป ดูเหมือนว่าแฟน ๆ บางส่วนจะมองว่า Naruto เล่มนี้จะขายไปในราคาที่เฟ้อเกินจริง บางคนบอกด้วยว่า Naruto เล่ม 1 ฉบับพิมพ์ครั้งแรกนั้นไปหาที่ญี่ปุ่นก็ได้ แถมราคายังถูกมาก เล่มละแค่ประมาณ $5 (170 บาท) อีกต่างหาก ขณะที่บางคนมองว่าคนซื้อน่าจะถูกต้มตุ๋นซะแล้ว

Naruto
Naruto
Naruto
Naruto

Naruto ฉบับปฐมฤกษ์นั้นตีพิมพ์เป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2000 ถือเป็นจุดเริ่มต้นของตำนานมังงะสายโชเน็งที่เป็นเสาหลักของ Weekly Shonen Jump ตั้งแต่ปี 1999 ถึงปี 2014 รวมเล่มทั้งหมด 72 เล่ม

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้