เว็บไซต์ดูอนิเมะเถื่อนหลายแห่งถูกกวาดล้างขนานใหญ่ แห่ปิดตัวกันเพียบ

ในช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนว่าจะมีเว็บไซต์ดูอนิเมะเถื่อนรายใหญ่หลายแห่งในต่างประเทศ เช่น Aniwave และ AnimeSuge พากันปิดตัวไปแบบตาม ๆ กัน ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะถูกเจ้าของลิขสิทธิ์เอาเรื่อง

Anime

โดย Aniwave (ชื่อเดิม 9anime) นั้นเป็นเว็บไซต์ดูอนิเมะเถื่อนที่เคยมีผู้เข้าชมมากถึง 170 ล้านคนต่อเดือน ได้ประกาศปิดตัวโดยอ้างว่าเพราะปัจจุบันมีช่องทางดูแบบถูกกฏหมายมากที่ดีขึ้น จึงขอยุติบทบาทเพียงเท่านี้ ซึ่งจังหวะตรงกับเว็บไซต์สตรีมเถื่อนอื่น ๆ ปิดตัวด้วย AnimeSuge, Zoroxtv, Anix และ Fboxz เป็นต้น

ก่อนหน้านี้มีการปราบปรามและสั่งปิดเว็บไซต์ดูเถื่อนต่าง ๆ ซึ่งพุ่งเป้าไปที่ Fmovies และเว็บไซต์ในเครือต่าง ๆ ซึ่งคาดกันว่าเป็นการกระทำของ Alliance for Creativity and Entertainment (ACE) ซึ่งเป็นแนวร่วมบริษัทที่ตั้งขึ้นมาเพื่อจัดการกับปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งสั่งปิดเว็บไซต์ Animeflix ไปก่อนหน้านี้

หลังจากที่เว็บไซต์ดูเถื่อนรายใหญ่ปิดตัวกันไป รายอื่น ๆ ที่เหลืออยู่ก็อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต แม้แต่เว็บไซต์อ่านมังงะเถื่อนก็อาจจะโดนด้วย เพราะมีข่าวว่าทั้งสำนักพิมพ์ญี่ปุ่นและเกาหลีกำลังจะดำเนินคดีกับเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์เหล่านี้ในอนาคต

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้