นักวิ่งสหรัฐฯ โพสต์ท่ายิงคลื่นเต่า หลังคว้าเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรโอลิมปิกเกมส์

Dragon Ball

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมาได้เกิดกระแสไวรัลขึ้นบน Instagram ครับ โดย Noah Lyles นักวิ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกาสามารถคว้าเหรียญทองกีฬาวิ่ง 100 เมตรชายได้สำเร็จด้วยเวลา 9.784 วินาที และเฉือนชนะ Kishane Thompson คู่แข่งจากประเทศจาเมก้าไปเพียง 0.005 วินาทีเท่านั้น

ซึ่งหลังจากที่ Noah วิ่งเข้าเส้นชัยและรู้ว่าตนเองเข้าเป็นอันดับ 1 เจ้าตัวก็ทำการโพสต์ท่ายิงพลังคลื่นเต่าฉลองลง IG ทันที ด้วยความที่เป็นแฟนการ์ตูน Dragon Ball เต็มขั้นนั่นเอง

ทีนี้ หากย้อนกลับไปยังโพสต์เมื่อวันที่ 9 มีนาคม หลังจากที่อาจารย์อากิระ โทริยามะ ผู้วาดการ์ตูน Dragon Ball ได้เสียชีวิตไปประมาณ 8 วัน จะพบว่า Noah เคยโพสต์ข้อความว่า “ถ้าคุณสงสัยว่าทำไมผมต้องทำท่าประสานมือออกไปข้างหน้าแบบนี้ นั่นก็เพราะว่าโกคูเขาเคยทำมาก่อน ถ้าคุณสงสัยว่าทำไมผมต้องแผดเสียงร้องก่อนแข่งรายการใหญ่ นั่นก็เพราะว่าโกคูเขาเคยทำมาก่อน ถ้าคุณสงสัยว่าทำไมผมถึงย้อมสีผมเป็นสีอื่น นั่นก็เพราะว่าโกคูเขาเคยทำมาก่อน (น่าจะหมายถึงเวลาโกคูแปลงร่างเป็นซูเปอร์ไซย่า) ถ้าคุณสงสัยว่าทำไมผมถึงชูแขนขึ้นฟ้าก่อนจะแข่งขันรายการที่ดีที่สุด นั่นก็เพราะว่าโกคูเขาเคยทำมาก่อน นี่คือผลงานที่อาจารย์อากิระ โทริยามะ สร้างสรรค์เอาไว้และมีผลกระทบอันยิ่งใหญ่กับชีวิตของผม คุณได้สร้างแรงบันดาลใจกับใคร ๆ ไว้มากเกินกว่าที่คุณจินตนาการเสียอีก ขอให้นักสร้างสรรค์และปลุกแรงบันดาลใจผู้นี้ไปสู่สุคติครับ”

นอกจากนั้นแล้ว เขายังเคยขิงการ์ด Yu-Gi-Oh! ออกมาโชว์ต่อหน้ากล้องก่อนที่จะลงแข่งขันวิ่งรอบคัดเลือกโอลิมปิกด้วยเช่นกัน เห็นแบบนี้แล้วน่าปลื้มใจนะครับที่การ์ตูนสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้คนก้าวไปสู่ความเป็นนักกีฬาระดับโลกได้เช่นนี้

แปลและเรียบเรียงจาก

https://automaton-media.com/en/nongaming-news/paris-olympics-gold-medal-winner-unleashes-a-dragon-ball-z-pose-in-celebration/


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้