ผู้เขียน My Hero Academia เกือบเลิกเขียนมังงะแต่ได้ บ.ก. ห้ามไว้

ใครที่ติดตามอ่านมังงะ My Hero Academia หลังจากที่ตีพิมพ์มา 10 ปีก็คงจะรู้สึกเหงา ๆ หน่อย ๆ หลังจากที่เรื่องนี้อวสานลงในวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่เชื่อหรือไม่ว่าผลงานนี้เกือบจะไม่ได้เกิดแล้ว เพราะครั้งหนึ่ง อ. Kohei Horikoshi เคยเกือบยกธงขาว เลิกเขียนมังงะไปแล้ว!

โดย อ. Horikoshi ได้ให้สัมภาษณ์กับ News Zero ของ Nippon TV ว่าครั้งหนึ่งอาจารย์เคยคิดจะเลิกเขียนมังงะไปเลยหลังจากที่มังงะสองเรื่องที่อาจารย์เคยเขียนอย่าง Oumagadoki Zoo และ Barrage ถูกยกเลิกตัดจบไปเนื่องจากมีผู้อ่านน้อย

My Hero Academia
(ซ้าย: บรรณาธิการคนแรก Hitoshi Koike ขวา: บ.ก. Kengo Monji บรรณาธิการคนที่สอง)

ทว่าบรรณาธิการผู้ดูแลในขณะนั้นซึ่งก็คือคุณ Hitoshi Koike ได้ให้กำลังใจว่า “อย่ายอมแพ้” และ “ทำให้ดีที่สุด” อ. Horikoshi จึงตัดสินใจว่าจะลองสู้อีกซักครั้งโดยคราวนี้จะวาดเฉพาะสิ่งที่ตัวเองชอบและวาดได้ดีเท่านั้น

ขณะเดียวกัน บ.ก. Koike ก็เชื่อมั่นว่าถ้า อ. Horikoshi มีแรงบันดาลใจจริง ๆ ก็สามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้ ดังนั้นแทนที่จะกำหนดเรื่องสวยหรูมาแล้วให้ อ. Horikoshi ไปวาด ก็เลยให้วาดเรื่องที่ตัวเองรู้สึกตื่นเต้นจนสามารถพูดได้เต็มปากว่า “เรื่องนี้น่าสนใจนะครับว่าไหม?!” ซึ่งตอนนั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผลงานจะออกมาอย่างไร แต่ขอให้อาจารย์มีแรงผลักดันไว้ก่อน ซึ่งเรื่องที่เป็นแรงบันดาลใจดังกล่าวก็คือ Boku no Hero มังงะ One-Shot ที่เคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้นั่นเอง

ทั้งนี้แม้จะได้คอนเซปท์ของเรื่อง My Hero Academia ในหัวแล้ว แต่คุณ Koike ก็อยากมั่นใจว่าอ. Horikoshi จะได้เขียนเป็นมังงะกระแสหลัก จึงได้ถกแลกเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับคอนเซปท์และตัวละครจนออกมาเป็นสตอรี่บอร์ดของสามตอนแรกและผ่านในที่สุด แต่อ. Horikoshi ก็เจอเซอไพรส์วินาทีสุดท้ายเพราะมีการเปลี่ยนตัว บ.ก.จากคุณ Koike เป็นคุณ Monji ซึ่งต่อมาเป็นผู้ดูแลตั้งแต่รวมเล่มที่ 1 ถึง 18 นั่นเอง

My Hero Academia

เรียกได้ว่าถ้าไม่ได้บรรณาธิการ Koike ในเวลานั้นมาช่วยให้กำลังใจและช่วยแนะแนวให้กับผลงานชิ้นต่อไป เราอาจจะไม่มีผลงานเรื่อง My Hero Academia อยู่บนโลกนี้ก็ได้!

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้