Shogakukan เตรียมเปิดตัวแอปอ่านไลท์โนเวลแปลด้วย AI

มีข่าวจาก Nikkei ว่าทางสำนักพิมพ์ญี่ปุ่น Shogakukan กำลังพัฒนาแอปสมาร์ตโฟนสำหรับอ่านไลท์โนเวลในชื่อว่าซึ่งจะแปลเป็นภาษาอังกฤษด้วย AI เพื่อให้สามารถ

โดยแอปดังกล่าวนั้นมีชื่อว่า Novelous พัฒนาร่วมกับบริษัทสตาร์ทอัปชื่อว่า Mantra โดยจะเปิดตัวในสรหัฐอเมริกาและแคนาดาภายในปี 2024 มีแผนจะแปลนิยายไลท์โนเวล 400 เรื่องใน 2 ปีถัดไป ซึ่งทาง Shogakukan และสำนักพิมพ์อื่น ๆ ได้ลงทุนใน Mantra ไปมากถึง 780 ล้านเยน (185 ล้านบาท) ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งมีรายงานบริการของ Mantra นั้นช่วยลดค่าใช้จ่ายได้ถึงครึ่งหนึ่ง และผลิตผลงานได้ไวขึ้น

สำหรับเรื่องต่าง ๆ ที่จะนำมาลงนั้นก็มีเรื่องต่าง ๆ เช่น Too Many Losing Heroines! ที่เพิ่งจะถูกสร้างเป็นอนิเมะไป และมีนิยายภาคแยกของ Frieren: Beyond Journey’s End ด้วย และจะปรับรูปแบบให้อ่านแบบเลื่อนขึ้นลงแทนการพลิกหน้ากระดาษเหมือน E-Book ทั่วไป และบทพูดของตัวละครต่าง ๆ จะแสดงในรูปแบบของกล่องคำพูดที่มีสัญลักษณ์รูปตัวละครกำกับเพื่อให้อ่านบนสมาร์ตโฟนได้ง่ายยิ่งขึ้น

Shogakukan ตั้งเป้าว่าจะให้แอปนี้มียอดผู้ใช้งานลงทะเบียนถึง 1 ล้านคนและสร้างรายได้หลักล้านเหรียญภายในปีงบประมาณ 2027 และไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่เรื่องต่าง ๆ ที่เผยแพร่ในแอปนี้จะมีฉบับตีพิมพ์เป็นเล่มโดยสำนักพิมพ์ท้องถิ่นในภายหลัง

แปลและเรียบเรียงจาก
Animenomics


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้