ผู้เขียนเผย Roshidere – “คุณอาเรียโต๊ะข้าง ๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย” เดิมเคยวางเรื่องไว้เป็นแนวไปต่างโลก

ใครที่ได้มีโอกาสชม Alya Sometimes Hides Her Feelings In Russian หรือ “คุณอาเรียโต๊ะข้าง ๆ พูดรัสเซียหวานใส่ซะหัวใจจะวาย” (Roshidere) อนิเมะแนวโรแมนติคคอมเมดี้ประจำซีซั่นนี้คงจะได้สัมผัสรสชาติของสาวรัสเซียสุดซึนกันไปแล้ว แต่เชื่อหรือไม่หากผู้เขียนทำตามที่ตั้งใจไว้แต่แรก เรื่อง ๆ นี้อาจจะกลายเป็นแนวไปต่างโลก (Isekai) ไปอีกเรื่องก็ได้!

ดูอนิเมะคุณอาเรียโต๊ะข้าง ๆ ได้ที่
https://www.online-station.net/anime/644878/

roshidere isekai

โดยในบทสัมภาษณ์เมื่อปี 2021 คุณ Sansan SUN ผู้เขียนได้เผยว่าเดิมทีเขาวางเรื่องนี้ให้เป็นนิยายแนวไปต่างโลก โดยมีคอนเซปท์คือ “มีนางเอกที่น่ารักแต่น่าผิดหวังที่ทั้งยิ้มเยาะ ทั้งเขินอายเพราะคิดว่าอีกคนที่พูดด้วยเขาไม่เข้าใจภาษาที่ตนพูด” นั่นเอง

ซึ่งผู้เขียนคิดไว้ว่านางเอกที่เป็นชาวญี่ปุ่นมาเกิดใหม่ในต่างโลกนั้นพูดภาษาญี่ปุ่นกับตัวเอกเพราะมั่นใจมากว่าเขาจะไม่เข้าใจคำพูดของเธอ หารู้ไม่ว่าพระเอกเองก็เป็นชาวญี่ปุ่นที่มาเกิดใหม่เหมือนกัน เลยเข้าใจได้ครบถ้วน ความเข้าใจผิดนี้เองจึงเป็นหัวใจหลักของเรื่องสั้นที่ว่า

roshidere isekai

กระนั้นหากจะเขียนให้เป็นแนวต่างโลกจริง ๆ ก็ต้องมีการสร้างปูมหลังและคิดเซ็ตติ้งของโลกอย่างละเอียด คุณ SUN เลยตัดสินใจเปลี่ยนสโคปเรื่อง เพราะเห็นว่าไม่จำเป็นต้องไปต่างโลกก็ได้ถ้าแก่นของเรื่องมีแค่นั้น และให้ภาษาดังกล่าวเป็นภาษาต่างประเทศแทน และดำเนินเรื่องอยู่ในโลกจริงแทน

ส่วนในเรื่องของภาษา คุณ SUN ตัดภาษาอังกฤษออกไปเพราะมีคนฟังเข้าใจเยอะเกินไป และไหน ๆ นางเอกมีเชื้อสายต่างชาติ ก็อยากให้เป็นคนสวยที่หน้าตาต่างจากชาวญี่ปุ่นชัดเจน ซึ่งหลังจากพิจารณาแล้วจึงเลือกภาษารัสเซีย เพราะชอบไอเดียที่ผู้หญิงรัสเซียนั้น “มีเสน่ห์และความสวยงามอย่างลึกลับเสมือนนางไม้” นั่นเอง

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้