ผู้เขียนวันพีซเคยปฏิเสธไม่ให้สร้างอนิเมะ “MONSTERS” หวั่นคนไม่ชอบ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ อ.เออิจิโระ โอดะ ผู้เขียนมังงะวันพีซ ได้เผยว่าครั้งหนึ่งเมื่อกว่าสิบปีที่แล้ว “MONSTERS” มังงะวันช็อตเรื่องที่อาจารย์เคยเขียนเมื่อนานมาแล้วก่อนวันพีซนั้นเกือบได้มีโอกาสสร้างเป็นอนิเมะแล้ว แต่ไม่ได้ทำเพราะเคยปฏิเสธไป!

วันพีซ

โดย อ.โอดะบอกว่าเมื่อกว่า 10 ปีก่อนในงาน Jump Festa หรือ Anime Tour เคยได้รับข้อเสนอให้ดัดแปลงนำมังงะวันช็อตเรื่อง MONSTERS ที่เคยเขียน แต่บอกปฏิเสธไป เพราะเกรงว่าหากให้ผู้ชมที่ติดตามเรื่องวันพีซอยู่ดี ๆ อาจจะไม่เป็นที่ชื่นชอบสักเท่าไหร่ เพราะเป็นเรื่องที่เขียนตอนที่ยังหนุ่มและขาดประสบการณ์

ที่คิดเช่นนี้ อาจารย์เล่าว่าเพราะเคยไปงานอนิเมะกับ อ. อากิระ โทริยามะ แล้วรู้สึกดีใจที่มังงะวันช็อตเรื่องหนึ่งที่ อ.โทริยามะ เคยเขียนถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะ แต่ อ.โอดะในตอนนั้นกลับจินตนาการไม่ออกเลยว่าแฟน ๆ วันพีซจะดีใจแบบเดียวกันหากมังงะเรื่อง MONSTERS ของตัวเองได้ทำเป็นอนิเมะบ้าง

วันพีซ

จนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไป หลังจากที่วันพีซภาควาโนะคุนิอวสานไป จึงเริ่มมีการพูดคุยเรื่องดัดแปลง MONSTERS ทำเป็นอนิเมะอีกครั้ง แต่คราวนี้ อ.โอดะอนุมัติให้ทำได้ เนื่องจากมองว่าผลงานดังกล่าวน่าจะเหมาะสมเป็นเรื่องราวย่อยของวันพีซ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้อธิบายความเกี่ยวข้องกับวันพีซให้ฟัง แต่พอได้เห็นสตอรี่บอร์ดที่ทีมสร้างส่งมาแล้วมีโซโรโผล่มาตอนจบ อาจารยก็คิดว่า “แบบนี่แหละเพอเฟคท์”

MONSTERS: 103 Mercies Dragon Damnation นั้นเป็นผลงานอนิเมะที่ดัดแปลงจากมังงะวันช็อต MONSTERS ซึ่งเริ่มเผยแพร่ให้ชมในญี่ปุ่นทาง Netflix ไปเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา กำกับโดย Sunghoo Park ซึ่งเคยมีผลงาน Jujutsu Kaisen ซีซั่น 1 และ Jujutsu Kaisen 0 และผลิตงานโดย E&H Production

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้