Kyoto Animation เผยอนุสรณ์รำลึกเหยื่อเหตุการณ์วางเพลิงสตูดิโอ

มีข่าวว่าเทศบาลเมือง Uji ได้เผยรูปปั้นอนุสรณ์ที่สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงทีมงานผู้ล่วงลับของสตูดิโอ Kyoto Animation (KyoAni) ที่เสียชีวิตที่เหตุการณ์วางเพลิงอาคารที่ 1 ของบริษัทเมื่อปี 2019

โดยอนุสรณ์ดังกล่าวตั้งอยู่ในสวนประวัติศาสตร์ Tea and Uji Town ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสตูดิโอแห่งนี้ ซึ่งทำพิธีเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 13 กรกฏาคมที่ผ่านมา มีครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมด้วย ซึ่งหลังจากนี้จะเปิดให้สาธารณชนได้เข้าชม

Kyoto Animation

รูปปั้นอนุสรณ์นี้ประกอบด้วยนก 36 ตัวที่เป็นตัวแทนของเหยื่อและเป็นสัญลักษณ์ของ “ความฝันที่ไร้ที่สิ้นสุด ซึ่งเผยแพร่ผ่านทางอนิเมชั่น” และ “การโบยบินที่ไม่หยุดยั้งได้ไปสู่อนาคต” และมีการสลักประโยคจารึกไว้ว่า “ความฝันและความหลงใหล ส่งผ่านจากคนหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง”

รูปปั้นนี้ถูกสร้างโดยนักเรียนมหาวิทยาลัยศิลปกรรมศาสตร์แห่งโตเกียว โดยได้เงินทุนบริจาคมาจากทั่วทั้งญี่ปุ่น และสนับสนุนการสร้างโดยครอบครัวของเหยื่อ KyoAni และผู้สนับสนุน โดยตั้งใจให้มีความหมายถึงสันติภาพที่เชื่อมทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้เข้าด้วยกัน ตั้งแต่ผู้ที่ล่วงลับ ไปจนถึงผู้ที่ส่งกำลังใจและสนับสนุนจากทั่วโลก

แต่ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองขอให้อย่านำสิ่งของมาสักการะ เพราะไม่ใช่อนุสรณ์รำลึกแบบดั้งเดิม ให้ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ให้เกียรติแก่ความทรงจำแทน

Kyoto Animation

รูปปั้นอนุสรณ์ดังกล่าวสร้างขึ้นก่อนถึงวันครบรอบ 5 ปีเหตุการณ์ลอบวางเพลิงซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 18 กรกฏาคม 2019 ที่ทำให้มีทีมงานเสียชีวิต 36 คน และมีคนอีก 34 คนที่ได้รับบาดเจ็บ (รวมถึงผู้ก่อเหตุที่ถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยเมื่อปีที่แล้ว)

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Corner


ติดตามข่าวสารวงการบันเทิง ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้