Rimacomi+ แพลตฟอร์มอ่านมังงะสายโชโจ ทำข้อมูลผู้ใช้หลุดเละ

หลังจากเปิดให้บริการไปได้เมื่อปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ดูเหมือน Rimacomi+ เว็บไซต์และแพลตฟอร์มอ่านมังงะลักษณะคล้าย Manga Plus แต่เน้นมังงะสายสำหรับผู้หญิง (โชโจ) จะเริ่มต้นได้ไม่สวยเสียแล้ว หลังจากมีรายงานว่าทำข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้หลุด เช่น ที่อยู่อีเมลและเลขลงท้ายบัตรเครดิต

shueisha Rimacomi+

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่เปิดให้บริการในวันที่ 25 มิถุนายน 2024 จนถึง 4 กรกฏาคม 2024 จนกระทั่งทาง Shueisha ได้ประกาศขอโทษอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 กรกฏาคม 2024 ที่ผ่านมาจึงทราบว่าข้อมูลหลุดเพราะความบกพร่องในการออกแบบระบบ ทำให้มีปัญหาในการระบุตัวตนบนเว็บไซต์ บุคคลที่สามจึงสามารถใช้ช่องโหว่นี้ล็อกอินเข้าบัญชีผู้ใช้คนอื่น ๆ และดูที่อยู่อีเมลกับข้อมูลส่วนตัวอื่น ๆ ได้ตามใจชอบ

เหตุการณ์นี้มีรายงานว่ากระทบผู้ใช้ทั้งหมด 157 บัญชี โดยมี 5 บัญชีที่ทำข้อมูลชื่อผู้ถือบัตรเครดิตหลุดด้วย และยังมีข้อมูลต่าง ๆ ตั้งแต่ที่อยู่อีเมล ชื่อผู้ใช้งาน ไอคอนโปรไฟล์ ประวัติการอ่าน และข้อมูลทางการเงินเช่นเลข 4 ตัวท้ายของบัครเครดิตและวันหมดอายุ แต่ทาง Shueisha เน้นว่าไม่มีการใช้บัครเดิตโดยไม่ได้รับอนุญาต

shueisha Rimacomi+

อย่างไรก็ตามช่องโหว่นี้ทำให้สามารถซื้อเหรียญเงินภายในแอปได้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทางบริษัทจึงขอแก้ไขโดยคืนเงินเต็มจำนวนให้แก่ผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ และได้ติดต่อผู้ใช้คนอื่น ๆ ที่อาจได้รับผลกระทบทุกคนเพื่อขอโทษและให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้แล้ว และเผยว่าจะทำตามขั้นตอนต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

แปลและเรียบเรียงจาก
Anime Hunch


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้