Kadokawa ประกาศซื้อสตูดิโอ Doga Kobo ผู้สร้างอนิเมะ Oshi no Ko

มีรายงานจาก Yahoo! ว่า Doga Kobo สตูดิโออนิเมะผู้สร้างอนิเมะดังอย่าง Oshi no Ko จะถูกทาง Kadokawa ซื้อตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทั้งสองบริษัทมีความสัมพันธ์อันดีมาหลายสิบปี ทำให้สตูดิโออนิเมะเก่าแก่แห่งนี้มีสถานะเป็นบริษัทลูกของ Kadokawa ไปโดยปริยาย

doga kobo kadokawa

สาเหตุที่ Kadokawa เข้าซื้อก็เพื่อเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ “สร้างสื่อบันเทิงสำหรับทั่วโลกผสมกับการใช้เทคโนโลยี” โดยีเป้าหมายเพื่อเพิ่มการผลิตสื่อสร้างสรรค์ สร้างอนิเมะจาก IP ต่าง ๆ ที่มี ซึ่งงานนี้จะทำให้ Kadokawa สามารถสร้างอนิเมะที่อาจจะมีชื่อเสียงโด่งดังและทำกำไรได้ทั่วโลก

คุณ Ryuu Ishiguro ตัวแทนของ Doga Kobo กล่าวว่าทางสตูดิโอได้ทำงานร่วมกับบริษัทต่าง ๆ รวมถึง Kadokawa ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีมานานแล้ว การเข้าซื้อครั้งนี้จะทำให้ Doga Kobo มีสถานะที่ดีขึ้นยิ่งกว่าแต่ก่อนและจะทำให้สามารถผลิตผลงานที่ดียิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเทียบกับในอดีต

doga kobo kadokawa

Doga Kobo ก่อตั้งในปี 1973 โดยอดีตสมาชิกของสตูดิโอ Toei Animation ทำให้ปัจจุบันมีอายุครบ 51 ปีแล้ว ถือเป็นสตูดิโอสร้างอนิเมะเก่าแก่แห่งหนึ่ง มีผลงานมากมายเช่น Alya Sometimes Hides Her Feelings in Russian, Oshi no Ko, Koihime Musou, YuruYuri, และ Chiikawa.

แปลและเรียบเรียงจาก
Siliconera


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้