ฉากผู้ชมในอนิเมะ Hibike Euphonium ซีซั่น 3 อาจเป็นทีมงานผู้ล่วงลับ

เมื่อเร็ว ๆ นี้อนิเมะ Hibike Euphonium ผลงานของ Kyoto Animation (KyoAni) ก็ได้ออกอากาศตอนที่ 13 ปิดฉากซีซั่นที่ 3 ไปอย่างสวยงามทำให้ผู้ชมหลายคนพึงพอใจกับการแสดงดนตรีจากสาว ๆ ตัวเอกของเรื่อง แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจไม่รู้มาก่อนคือในตอนสุดท้ายนี้ มีฉากหนึ่งที่อาจทำขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ล่วงลับในโศกนาฏกรรมการวางเพลิงสตูดิโอ KyoAni เมื่อปี 2019 ด้วย

โดยมีโพสต์จากผู้ชมคนหนึ่ง @rica0867 ที่ชี้ให้เห็นว่าในฉากที่มีการประกาศผลรางวัลการแข่งขันดนตรี ซึ่งทีมโรงเรียน Kitauji เป็นผู้ชนะนั้น แสดงให้เห็นผู้ชมซึ่งมีเหล่าอนิเมเตอร์ผู้ล่วงลับของ KyoAni นั่งอยู่ในบรรดาผู้ชมด้วย ทำให้เห็นแล้วรู้สึกตื้นตันใจจนน้ำตาไหลเลยทีเดียว ถือว่าการแสดงดนตรีในเรื่องนั้นไม่ใช่แค่แสดงแก่ผู้ชมอนิเมะและผู้คนในเรื่องเพียงอย่างเดียว แต่เป็นการแสดงเพื่อเหล่าสต๊าฟที่ไม่มีโอกาสได้มาให้เห็นในวันนี้ด้วย

แม้ว่าทาง KyoAni จะไม่ได้ยืนยันเรื่องดังกล่าว แต่โพสต์บน X ของนักพากย์ Tomoyo Kurosawa ผู้ให้เสียงพากย์ Oumae Kumiko ตัวเอกของเรื่องก็กล่าวไว้ว่า “ทุก ๆ คนอยู่ในภาพ ๆ นั้น ทั้งตัวละครทั้งครีเอเตอร์ทุกคนอยู่กันพร้อมหน้าเลย มีความสุขเหลือเกิน สงสัยจังว่าสิ่งนี้จะส่งไปถึงคนที่อยู่บนฟ้าไหมนะ” จึงเป็นไปได้ว่าฉากดังกล่าวอาจจะเป็นการะลึกและอุทิศให้แก่เหยื่อผู้ล่วงลับจริง ๆ

ปัจจุบันคดีวางเพลิงสตูดิโอ Kyoto Animation ก็ถูกศาลตัดสินให้ประหารชีวิตผู้กระทำผิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และหลาย ๆ คนก็เริ่มมูฟออนจากเรื่องเศร้าดังกล่าว แต่ฉากนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นการระลึกแก่เหล่าทีมงานที่จากไป แม้กายจะสูญสิ้น แต่คนที่ยังอยู่ก็ยังคงไม่ลืมเลือน และทำให้ความทรงจำของพวกเขาปรากฏอยู่ในผลงานและโลกแห่งอนิเมะสืบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิงจาก
Reddit
X


ติดตามดูอนิเมะถูกลิขสิทธิ์ ได้ที่นี่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้